Thái Lan tính phương án mời cựu danh thủ Barcelona về làm HLV trưởng

Sau khi loại hồ sơ của các HLV đến từ Hàn Quốc, LĐBĐ Thái Lan tiến hành xem xét những ứng viên còn lại ở danh sách rút gọn nhằm thay thế cho HLV người Nhật Bản Akira Nishino.

Eusebio Sacristan trong thời gian làm trợ lý HLV ở Barca dưới thời của Frank Rijkaard
Eusebio Sacristan trong thời gian làm trợ lý HLV ở Barca dưới thời của Frank Rijkaard

Ở buổi làm việc mới đây giữa LĐBĐ Thái Lan (FAT) và HLV Akira, đôi bên đã đi đến thống nhất nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ trở thành cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan trước thời hạn 6 tháng theo hợp đồng. Nguyên nhân là thành tích đội tuyển quốc gia và đội U23 Thái Lan sa sút, không như mong muốn trong thời gian qua.

Theo truyền thông Thái Lan, cựu cầu thủ Barcelona Eusebio Sacristan (57 tuổi) đang là ứng viên sáng giá cho ghế HLV trưởng đội tuyển bóng đá nước này.

Sacristan từng thi đấu cho Barcelona dưới triều đại của HLV Johan Cruyff. Ông đã cùng Barca giành Cúp C1 châu Âu năm 1992 và 4 lần vô địch La Liga vào các năm 1991, 1992, 1993 và 1994. Năm 1995 ông rời Barca và lần lượt thi đấu cho Celta Vigo và Valladolid trước khi giã từ sân cỏ vào năm 2003.

Ở vai trò cầm quân, Sacristan khởi đầu bằng việc làm trợ lý cho Frank Rijkaard ở Barcelona vào năm 2003 và hai năm sau đã cùng đội này vô địch Champions League 2005. Sau đó ông lần lượt nắm Celta Vigo, Sociedad, Girona… Hai năm gần đây không dẫn dắt đội nào.

Được biết, hồ sơ của Sacristan vốn không lạ với FAT, cách đây 2 năm ông đã từng ứng cử HLV trưởng đội tuyển Thái Lan nhưng đã thua Akira.

Tin cùng chuyên mục