Tel Aviv Open: Novak Djokovic khiến đám đông mãn nhãn, giành vé BK - Marin Cilic cũng vào BK

Novak Djokovic - và người bạn thân Vasek Pospisil - đã có màn trình diễn mãn nhãn ở tứ kết giải Tel Aviv Open 2022, khiến đám đông cảm thấy phấn khích và không tiếc số tiền đã bỏ ra để mua vé xem Cựu số 1 thế giới người Serbia. Djokovic đánh bại tay vợt từng là Niềm hy vọng tương lai của Canada với điểm số kịch tính 7-6 (7-5), 6-3 giành vé bán kết.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Đám đông khán giả người Israel nhiều lần vỗ tay tán thưởng khi 2 tay vợt không ngừng ăn miếng trả miếng trên sân. Dù đã tuột xuống vị trí thứ 145 trên Bảng điểm xếp hạng của ATP vì chấn thương lưng, Pospisil vẫn cho thấy tại sao anh từng được xem là tài năng của quần vợt Canada khi đã mang lại một màn trình diễn “đối trọng” đáng kể!

Những cú giao bóng mạnh mẽ, các cú vô lê “xuyên thấu” là thứ vũ khí hiệu quả mà tay vợt quê ở Veron sử dụng để gây áp lực cho đối thủ bên kia lưới, buộc Djokovic dụng đến thứ quần vợt hay nhất mới có thể giành được chiến thắng cuối cùng. Trận đấu được đánh giá là hay nhất giải từ đầu tuần đến giờ khiến khán giả hoàn toàn mãn nhãn và dù Djokovic đã thắng chung cuộc thì nhiều CĐV vẫn ngợi khen Pospisil rất nhiều.

Trả lời phỏng vấn trên sân đấu, Djokovic nói sau khi có trận toàn thắng thứ 6 trước đối thủ bạn thân người Canada (anh đã thắng tuyệt đối cả 13 ván đấu khi 2 người đối đầu với nhau): “Trận đấu thật tuyệt vời, một kết quả rất lạc quan. Vasek là một trong những người bạn thân nhất của tôi ở ATP Tour. Chúng tôi biết rất rõ nhau từ nhiều năm trước…”.

“Không dễ dàng khi phải thi đấu chống lại người bạn tôn trọng và yêu thích rất nhiều, nhưng cả 2 chúng tôi đều là những tay vợt chuyên nghiệp và đều muốn giành chiến thắng trận đấu. Các bạn có thể thấy điều đó. Tôi nghĩ, đẳng cấp quần vợt trong trận đấu này là rất cao. Đặc biệt là cuối ván đấu đầu tiên và ván đấu thứ 2. Xin dành lời ngợi khen cho anh ấy vì đã chiến đấu hết mình. Thật tuyệt với khi thấy Pospisil quay trở lại!”.

Ở bán kết (trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 23 giờ 30 khuya nay, thứ Bảy 1-10), Djokovic sẽ đấu với đối thủ người Nga - Roman Safiullin (hạng 104 thế giới). Safiullin đã đánh bại tay vợt người Pháp - Arthur Rinderknech (hạng 58 thế giới) bằng chiến thắng có điểm số 6,4, 6-1 chỉ sau 69 phút đồng hồ - ở trong một trận đấu tứ kết rất đáng chú ý khác…

Trong khi các tay vợt đều phải bước ra sân đấu để giành suất chơi BK giải đấu Tel Aviv Open, Cựu vô địch US Open - Marin Cilic lại khá nhàn nhã. Anh nghiễm nhiên lọt vào vòng đấu “tứ hùng” sau khi đối thủ người Anh - Liam Broady (hạng 174 thế giới) bất ngờ bỏ cuộc. Ở BK (sẽ đánh lúc 1 giờ sáng mai, Chủ nhật 2-10), Cilic sẽ giáp mặt Constant Lestienne (từ Pháp), người thắng Maxime Cressy (Mỹ) 6-7 (4-7), 6-3, 7-6 (7-3).

Tin cùng chuyên mục