Sao trẻ William Saliba không muốn trở về Arsenal

Trung vệ trẻ William Saliba, đang chơi cho Olympique Marseille theo dạng cho mượn từ Arsenal, mới đây tuyên bố rằng anh không muốn trở về Emirates nếu không được đá chính.
William Saliba đang toả sáng trong màu áo Marseille
William Saliba đang toả sáng trong màu áo Marseille

Chuyển đến Arsenal từ năm 2019, song William Saliba chưa từng ra sân cho đội 1 của Pháo thủ. Chàng trai trẻ mới có 8 lần ra sân cho đội U23 Arsenal trước khi được mang đi cho mượn ở Saint-Etienne, Nice và giờ là Marseille. Tại sân Velodrome, ngôi sao 21 tuổi đã có 28 lần ra sân tại Ligue 1 và mới đây còn được triệu tập lên tuyển Pháp.

Trả lời phỏng vấn tờ L’Équipe, William Saliba đã chia sẻ thẳng thắn về tương lai khi mùa giải năm nay khép lại: “Arsenal luôn theo sát tôi và đã ngỏ ý để tôi quay lại Emirates vào mùa tới. Bạn biết đấy, tình thế hiện tại không do tôi hoàn toàn quyết định. Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định rằng nếu trở về Arsenal, tôi sẽ phải được đá chính, như những gì tôi đang có được tại Marseille”.

“Tôi không thể nào hạnh phúc trên ghế dự bị được. Bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng vậy. Tôi muốn mình có tên trong đội hình xuất phát và tôi tin tưởng vào những gì đã làm được mùa này đã đủ để chứng minh mình xứng đáng”.

Khi được hỏi về giai đoạn mới cập bến xứ sương mù không thành công và liệu có mâu thuẫn khi không được HLV Mikel Arteta lựa chọn, Saliba trả lời: “Ông Mikel Arteta đã đưa ra lựa chọn. Dù thất vọng nhưng đó là cuộc sống và ta phải học cách chấp nhận. Chắc chắn rằng cái giá 30 triệu euro của tôi không đủ để đảm bảo một suất đá chính và thực tế đã chứng minh điều đó. Tôi hạnh phúc tại Velodrome và khi được Didier Deschamps gọi lên tuyển, tôi đã mừng rơi nước mắt. Chưa biết mùa sau sẽ như thế nào, nếu trở lại Anh và được trao cơ hội, chắc chắn tôi sẽ làm tốt hơn khi mới đến”.

Sao trẻ William Saliba không muốn trở về Arsenal ảnh 1 Cập bến Emirates từ năm 2019 nhưng Saliba mới chỉ khoác áo U23 Arsenal
Trong một cuộc phỏng vấn cách đây vài tháng, William Saliba cũng đã bỏ ngỏ khả năng tiếp tục khoác áo Olmpique Marseille mùa sau. Tuy nhiên, đội chủ sân Velodrome đang thụ án cấm chuyển nhượng nên dù có muốn Saliba ở lại, Marseille sẽ gặp nhiều khó khăn về những thủ tục pháp lý hơn là việc trả cầu thủ này về lại CLB chủ quản. Không loại trừ khả năng, Saliba sẽ tiếp tục “đi du học” nếu phía Arsenal không thể đáp ứng nguyện vọng đá chính thường xuyên mà anh đưa ra.

Thực tế cho thấy William Saliba sẽ không dễ dàng để có suất đá chính khi mà Gabriel và Ben White đang chơi ăn ý nơi hàng phòng ngự Arsenal. Trừ khi có những thay đổi lớn về chiến thuật, sao trẻ người Pháp sẽ còn phải chứng tỏ rất nhiều nếu muốn có chỗ đứng chính thức tại Emirates mùa tới.

Tin cùng chuyên mục