Ngoài các giải thưởng chung cuộc là hạng nhất, nhì, ba (nam/nữ) ở các cự ly 5km, 10km, 21km, ban tổ chức còn trao giải dành cho các nhóm tuổi: dưới 29 tuổi, từ 30-39, từ 40-49 và từ 50 tuổi trở lên cơ cấu tới tốp 3. Nhiều giải thưởng phụ hấp dẫn như: giải Cosplay (hóa trang), giải dành cho Couple, giải dành cho người khuyết tật và giải dành cho nhóm có thời gian trung bình tốt nhất (dành cho nhóm từ 10 người trở lên). Đáng chú ý, 2 VĐV nam và nữ vượt qua được thông số kỷ lục quốc gia ở cự ly bán marathon 21km trong ngày thi đấu chính thức 10-3, sẽ được trao tặng 2 giải đặc biệt (mỗi giải trị giá 100 triệu đồng).
Ngoài giải thưởng lớn, ban tổ chức còn công bố nhiều quyền lợi cho người tham gia, trong đó có race-kit và nhiều vật phẩm. Ngoài áo, Bib (số báo danh thi đấu), túi đựng cho các VĐV thi đấu cự ly dài, hoàn thành cuộc đua theo quy định thì người tham dự còn nhận được áo về đích (finisher).
Dù lần đầu tổ chức, song Run To Live 2024 có sự đầu tư chỉn chu từ khâu quảng bá, chuyên môn, thiết kế cung đường, hậu cần, y tế, giao thông... Với mong muốn đưa sự kiện đến gần hơn với mọi người, Công ty Miracle Entertainment Group đã triển khai kế hoạch “phủ sắc xanh” trên các tuyến đường. Những bảng LED ngoài trời được đặt tại khu vực Cống Quỳnh, Bùi Viện (quận 1); đường Trường Sơn (quận Tân Bình); đường Trần Hưng Đạo (quận 5); Công viên Ánh Sáng (Đà Lạt), hay tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Đà Nẵng đều có các bảng quảng cáo thông tin về sự kiện, thu hút sự quan tâm tham gia của du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, ở 35 chi nhánh thẩm mỹ viện Zema và Ngọc Dung trên toàn quốc đều trình chiếu thông tin nội dung về giải chạy trên các màn hình LCD LED.