Ronaldo xuất sắc nhất, HLV Allegri bác bỏ có bất đồng

Cristiano Ronaldo sẽ được trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2018-2019 ở trận sân nhà cuối mùa tiếp đón Atalanta đêm nay, nhưng trước đó anh đã dành những lời chia tay nồng ấm với HLV Massimiliano Allegri.

Cristiano Ronaldo và HLV Massimiliano Allegri đã phải sớm chia tay chỉ sau 1 năm. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo và HLV Massimiliano Allegri đã phải sớm chia tay chỉ sau 1 năm. Ảnh: Getty Images

Thông thường, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A chỉ được trao vào cuối mùa. Tuy nhiên, Juventus từ lâu đã đăng quang và theo Goal tiết lộ, vì Ronaldo đã được bầu chọn cho giải thưởng này nên anh cũng sẽ được nhận nó trước trận sân nhà cuối cùng của mùa giải. Tân binh kỷ lục của Juve đã ghi 21 bàn sau 30 trận Serie A mùa này, và có thêm 8 pha kiến tạo - siêu sao 34 tuổi người Bồ Đào Nha cũng có 6 bàn ở Champions League, và 1 bàn ở Siêu cúp Italia. Với chức vô địch và giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất, Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên đạt được “cú đúp” danh giá này ở mọi giải đấu góp mặt như Anh, Tây Ban Nha và Italia.

Trước khi được tôn vinh, Ronaldo trên Twitter cũng đã có lời chia tay nồng ấm với HLV Allegri - người vừa được xác nhận kết thúc nhiệm kỳ 5 năm trong những lời đồn phải ra đi vì Ronaldo: “Xin cảm ơn! Chúng tôi chỉ làm việc với nhau một năm nhưng đó là quãng thời gian thật tuyệt vời, vì ngoài việc là một huấn luyện viên tuyệt vời, ông còn là một nhân cách tuyệt vời. Thật vinh dự khi làm việc với ông!”.

Trong khi đó, ở buổi họp báo trước trận, nhà cầm quân 51 tuổi người Italia cũng xác nhận: “Đã có một số điều được viết không đúng, cho thấy tôi đã yêu cầu một hợp đồng dài hạn, “yêu sách” một cuộc cách mạng đội hình và mang về nhiều cầu thủ khác… Chúng tôi không hiểu những điều đó xuất phát từ đâu. Chúng tôi chỉ đơn giản là nhận ra rằng tốt nhất không nên tiếp tục cùng nhau. Chúng tôi luôn duy trì mối quan hệ công việc tốt đẹp và quyết định chia tay trong sự hài lòng của tất cả”.

Tin cùng chuyên mục