Real “dễ thở” tại FIFA Club World Cup 2017

Tại FIFA Club World Cup 2016, Real Madrid đã lên ngôi vô địch với đôi chút vất vả khi phải nhờ đến hiệp phụ mới kết liễu được Kashima Antlers. Tuy nhiên ở năm 2017, thầy trò HLV Zinedine Zidane được dự đoán không gặp nhiều khó khăn để bảo vệ danh hiệu vô địch.

Real được dự đoán không quá khó để bảo vệ danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup. Ảnh: Getty Images
Real được dự đoán không quá khó để bảo vệ danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup. Ảnh: Getty Images

Sau 2 năm liên tiếp FIFA Club World Cup được tổ chức ở Nhật Bản. Năm nay, giải đấu sẽ diễn ra tại thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất giống như các năm 2009 và 2010. Thông thường khi tổ chức tại Nhật Bản, các trận đấu sẽ diễn ra vào buổi chiều tối, nhưng năm nay các trận đấu sẽ diễn ra vào buổi trưa (giờ địa phương). Thời gian bắt đầu vào ngày 6 tháng 12.

Nhìn chung về thể thức thi đấu, mọi thứ không có gì thay đổi. Theo đó, nhà vô địch Champions League, và nhà vô địch Copa Libertadores (Nam Mỹ) sẽ có trận đấu chính thức ở vòng bán kết. Trong khi đó, CLB Al Jazira sẽ đại diện cho chủ nhà đối đầu với đại diện của châu Đại Dương là Auckland City (New Zealand) trong trận play-off.

Đội thắng trong cặp đấu này sẽ đối đầu với đội vô địch AFC Champions League (châu Á) ở trận tứ kết. Cặp tứ kết còn lại sẽ diễn ra giữa CLB Pachuca (Mexico) với đội vô địch CAF Champions League (châu Phi), tất cả 2 cặp đấu tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 9-12.

Kế đến, đội thắng trong cặp đấu có CLB Pachuca sẽ đối đầu với ĐKVĐ Copa Libertadores tại bán kết. Còn Real sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp đấu có nhà vô địch AFC Champions League, và 2 trận đấu bán sẽ diễn ra vào ngày 12 và 13 tháng 12. Riêng trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 16 tháng 12 cho 2 đội thắng ở bán kết, trận tranh hạng ba cũng diễn ra cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục