PSSI tính chuyện rời AFF

Từ sau khi kết thúc giải bóng đá U19 Đông Nam Á 2022 mà Indonesia là nước chủ nhà, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã lên kế hoạch rút khỏi LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF).

Đội U19 Indonesia thi đấu không thành công tại giải U19 Đông Nam Á 2022 vừa qua
Đội U19 Indonesia thi đấu không thành công tại giải U19 Đông Nam Á 2022 vừa qua

Thông tin trên đang dần thành hiện thực khi mới đây chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan đã xác nhận với truyền thông Indonesia về việc PSSI đã liên lạc với lãnh đạo EAFF để bàn chuyện xin gia nhập tổ chức này. Ông Iriawan nói thêm trên tờ Bolasport: "Chúng tôi sẽ thảo luận cẩn trọng, và không thể quyết định ngay lập tức. Có thể EAFF sẽ vui mừng đón nhận Indonesia. Nhưng chúng tôi sẽ phải tính toán trước những thuận lợi và rủi ro".

Đến thời điểm hiện nay, EAFF đang có 10 thành viên tương tự như AFF gồm Trung Quốc, Đài Loan (TQ), Guam, Hồng Kông, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Macau, Mông Cổ và Quần đảo Bắc Mariana.

PSSI tính chuyện rời AFF ảnh 1 "Bộ tham mưu " của các đội tuyển Indonesia 

Mọi chuyện dẫn đến việc PSSI lên kế hoạch rời AFF từ sau trận hòa giữa hai đội Việt Nam và Thái Lan ở vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022. Kết quả hòa 1-1 đã đưa hai đội cùng vào bán kết trong khi Indonesia bị loại. Từ đó, PSSI cho rằng hai đội Việt Nam và Thái Lan thi đấu thiếu fair-play.

Ngay sau đó, PSSI đã có văn bản khiếu nại gởi AFF, nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi từ tổ chức này. Cũng cần nhắc lại là trước đó bóng đá Indonesia đã thất bại trên nhiều mặt trận, từ vòng loại World Cup, AFF Cup cho đến SEA Games và mới đây là đội U19 bị loại từ vòng bảng ngay trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục