Nhiều sản phẩm Viettel tham gia Hội nghị Di động Thế giới

Tại Hội nghị Di động Thế giới (Mobile World Congress- MWC) 2017, diễn ra từ 27-2 đến 2-3 tại Barcelona (Tây Ban Nha), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục tham dự năm thứ 2 với tư cách doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam. Với thông điệp “Technology solutions for smart society” (Giải pháp công nghệ cho xã hội thông minh) tại MWC 2017, Viettel tiếp tục khẳng định tầm nhìn và cách làm khác biệt của mình trong việc tạo ra một xã hội thông minh, nhất là đối với các quốc gia đang phát triển.

Tại Hội nghị Di động Thế giới (Mobile World Congress- MWC) 2017, diễn ra từ 27-2 đến 2-3 tại Barcelona (Tây Ban Nha), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục tham dự năm thứ 2 với tư cách doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam. Với thông điệp “Technology solutions for smart society” (Giải pháp công nghệ cho xã hội thông minh) tại MWC 2017, Viettel tiếp tục khẳng định tầm nhìn và cách làm khác biệt của mình trong việc tạo ra một xã hội thông minh, nhất là đối với các quốc gia đang phát triển.

Các sản phẩm Viettel mang đến triển lãm đều là các giải pháp ứng dụng CNTT trên nền tảng viễn thông, tạo ra các tiện ích xây dựng xã hội thông minh, đã và đang được Viettel triển khai thành công tại Việt Nam và các thị trường quốc tế của mình, có thể nhân rộng tại nhiều nước. Điển hình như các giải pháp Ví điện tử V-Wallet, Chính phủ điện tử, Giải pháp quản lý bán hàng cho chuỗi phân phối DMS… Lần đầu Viettel trình làng nhóm giải pháp bảo vệ toàn diện cho người dùng trên mobile- hệ thống bảo vệ khách hàng sử dụng smartphone trước các mối nguy liên quan đến mã độc tấn công, lậu cước, bị làm phiền bởi tin nhắn rác, thất lạc thiết bị, lọt lộ thông tin nhạy cảm.

“Việc tham dự MWC 2016 đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác lớn cho Viettel. Trước đây, chúng tôi phải đi tìm các cơ hội đầu tư quốc tế thì giờ đây khá nhiều nước chủ động tiếp cận, mời Viettel tham gia thị trường viễn thông của họ. Chúng tôi đang có cơ hội vào một thị trường 100 triệu dân ở châu Phi, để có thể thêm số lượng lớn khách hàng trên toàn cầu”- ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel, nhấn mạnh. Các giải pháp CNTT của Viettel cũng đã thuyết phục được nhiều chính phủ. Đầu năm 2017, Viettel đã ký kết được nhiều hợp đồng như “Dự án Đường truyền Kết nối quốc gia VI” giữa Chính phủ Timor Leste và Công ty Viettel Timor Leste (Telemor), “Dự án cung cấp gói giải pháp truyền thông nội bộ” cho Bộ Giáo dục và Nguồn nhân lực Mozambique...

Viettel hiện có ở 11 nước thuộc châu Á, châu Phi, châu Mỹ. Trong đó có 5 thị trường của Viettel đã triển khai 4G tạo điều kiện thuận lợi để Viettel có cơ hội phát triển các ứng dụng thông minh dành cho khách hàng. Tính đến hết năm 2016, sau 10 năm đầu tư nước ngoài, Viettel đã có hơn 100 triệu khách hàng toàn cầu, lọt vào Tốp 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất thế giới (khảo sát của GSMA). Tháng 1-2017, Viettel chính thức nhận giấy phép kinh doanh tại thị trường thứ 11 là Myanmar.

* MWC hàng năm thu hút hơn 200 nước (trong đó 60% đến từ thị trường châu Âu, 18% châu Mỹ và 15% châu Á…), hơn 2.200 gian hàng triển lãm và 3.800 cơ quan truyền thông quốc tế. Các sản phẩm- dịch vụ được Viettel giới thiệu ở triển lãm đều ứng dụng CNTT trên nền tảng viễn thông, gồm Hệ sinh thái Y tế, Giải pháp Một cửa quốc gia, Giải pháp bán hàng trực tuyến DMS.One, Giải pháp an ninh mạng, Ví điện tử V-Wallet, Mocha- Ứng dụng nhắn SMS miễn phí.

LONG THƯỢNG

Tin cùng chuyên mục