Ngô Đình Nại quyết đấu với “thiên tài” Caudron ở giải Billiards PBA Tour

Vừa mới gia nhập làng billiards PBA Tour, cơ thủ Ngô Đình Nại đã có dịp chạm trán ngay cơ thủ số 1 hệ thống này, người mà làng billiards thế giới trìu mến đặt biệt danh “tiên tài” Caudron ở trận tứ kết Billiards CrownHaitai Championship sẽ diễn ra lúc 13 giờ 30 chiều nay.

Ngô Đình Nại (trái) sẽ đối đầu với Caudron.
Ngô Đình Nại (trái) sẽ đối đầu với Caudron.

Trước khi có dịp đối đầu với Caudron, Ngô Đình Nại đã có một trận đấu khá xuất sắc ở vòng 16 cơ thủ vào khuya qua trước cơ thủ nước chủ nhà Kim Hyun Woo. Một trận đấu mà cơ thủ có lối đánh hoa mỹ hàng đầu đất Việt đã thể hiện được tài năng và bản lĩnh của một cao thủ Billiards thế giới.

Ở vòng 16 cơ thủ đánh loại trực tiếp vẫn thi đấu theo thể thức 5 ván thắng 3, mỗi ván 15 điểm và ván quyết định chỉ 11 điểm, Ngô Đình Nại có lợi thế khi giành quyền đề pa trước. Tuy nhiên, cú ra cơ lại không thành công khiến cho những ai hâm mộ anh phải lo lắng, sợ anh bị ảnh hưởng tâm lý. Thế nhưng, chẳng những không bị giao động, Ngô Đình Nại còn thăng hoa khi lượt cơ thứ 2 anh làm một mạch 12 điểm, nhờ đó nhanh chóng kết thúc ván 1 với điểm số 15/6.

Ngô Đình Nại quyết đấu với “thiên tài” Caudron ở giải Billiards PBA Tour ảnh 1 Cơ thủ Ngô Đình Nại bắt đầu tạo tiếng vang tại PBA. 

Nếu như ván 1 chiến thắng bằng tài năng thì chiến thắng ở ván 2 cho thấy sự bản lĩnh của Ngô Đình Nại cộng với 1 chút may mắn. Dù bị Kim Hyun Woo dẫn khá xa với điểm số 11/2, nhưng Ngô Đình Nại vẫn kiên trì đeo bám. Khi rút ngắn điểm số xuống còn 10/13, tưởng chừng như cơ thủ Việt Nam sẽ nhận thất bại ở ván này khi Kim Hyun Woo bỏ qua 4 cơ hội kết thúc đáng tiếc.

Đầu tiên là cú a băng chuẩn bị ghi 2 điểm quyết định, bi chủ của Kim Hyun Woo đi đủ 3 băng hướng thẳng về bi đích với một quỹ đạo không thể nào hụt. Thế nhưng, thần may mắn không đứng về phía cơ thủ Hàn Quốc khi trái bi mục tiêu vào giờ cuối lại “đá” trái bi chủ, ngăn cản chiến thắng của Kim Hyun Woo.

Chưa dừng ở đó, một cú a băng không quá khó sau đó, cũng như 2 pha bỏ điểm kết thúc ván đấu đã khiến Kim Hyun Woo trả giá. Ngô Đình Nại nhờ đó thoát hiểm làm cuộc lội ngược dòng thành công thắng lại 15/14, qua đó gia tăng khoảng cách trận đấu lên thành 2-0.

Ngô Đình Nại quyết đấu với “thiên tài” Caudron ở giải Billiards PBA Tour ảnh 2 Caudron luôn được đánh giá cao dù đối thủ là ai. 

Mặc dù thua ván 3 với điểm số 12/15 bị Kim Hyun Woo rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, Ngô Đình Nại đã không cho đối thủ thêm cơ hội trong ván đấu thứ 4. Sau khi dẫn 8/4, Ngô Đình Nại ghi liền 7 điểm để kết thúc ván này với điểm số 15/4.

Thắng chung cuộc 3-1 (15/6, 15/14, 12/15, 15/4), Ngô Đình Nại lọt vào tứ kết cầm chắc phần thưởng 5 triệu Won (khoảng 100 triệu đồng). Đối thủ ở tứ kết vào lúc 13 giờ 30 chiều nay không ai khác chính là cơ thủ hàng đầu thế giới Caudron.

Khi cả hai còn ở đấu trường UMB, Ngô Đình Nại từng thất thủ trước Caudron trong cả 2 lần gặp mặt. Hy vọng trong lần tái đấu này, Ngô Đình Nại sẽ phục thù được cơ thủ “thiên tài” người Bỉ nhằm tìm cơ hội tranh chức vô địch nhận phần thưởng 100 triệu Won (khoảng 2 tỷ đồng).

Tại đấu trường PBA, Caudron lại rất kỵ giơ với 1 cơ thủ khác của Việt Nam. Đó là Mã Minh Cẩm khi 2 lần gặp nhau, Caudron đều nhận thất bại. Đây cũng là động lực để cho Ngô Đình Nại tiếp nối người đồng hương "tiễn" Caudron trở thành khán giả. 

Tin cùng chuyên mục