Mourinho “trả lại” danh xưng Người đặc biệt

HLV Jose Mourinho đang nhắm đến thành tích trở thành nhà cầm quân đầu tiên giành mọi danh hiệu của UEFA, nếu AS Roma đánh bại Feyenoord trong trận chung kết giải đấu vừa “khai sinh” Europa Conference League vào rạng sáng mai (2 giờ, 26-5), nhưng ông cho biết không còn nghĩ mình là “Người đặc biệt” nữa.

Jose Mourinho sẽ trở thành nhà cầm quân đầu tiên thắng Europa Conference League?
Jose Mourinho sẽ trở thành nhà cầm quân đầu tiên thắng Europa Conference League?

Nhà cầm quân 59 tuổi người Bồ Đào Nha đã vô địch Champions League, UEFA Cup và Europa League, và giờ có cơ hội giành danh hiệu Europa Conference League - giải đấu đang trong mùa giải đấu tiên được UEFA giới thiệu. Dưới quyền dẫn dắt của HLV Mourinho, AS Roma đang đứng trước cơ hội thắng danh hiệu đầu tiên sau 14 năm, với đối thủ là đại diện Hà Lan, Feyenoord trong trận chung kết tại Tirana (Albania). Với cá nhân, Mourinho cũng có cơ hội thắng danh hiệu đầu tiên kể từ sau Europa League năm 2017 cùng Man.United.

Mourinho nổi tiếng tự gọi mình là “Người đặc biệt” khi ông lần đầu tiên dẫn dắt Chelsea vào năm 2004, nhưng ông có vẻ muốn danh xưng này bị lãng quên. “Nếu tôi giành chiến thắng, tôi sẽ trở thành người đầu tiên giành được tất cả các danh hiệu châu Âu, nhưng đó chỉ là nếu tôi giành chiến thắng”, Mourinho nói với các phóng viên trong buổi họp báo hôm thứ ba. “Câu chuyện về “Người đặc biệt” đã là một câu chuyện cũ. Đó là khi tôi mới bắt đầu sự nghiệp của mình. Khi bạn đã trưởng thành hơn, bạn sẽ nghĩ nhiều về mọi người và ít nghĩ cho bản thân hơn. Khi bạn vào đến trận chung kết sau một mùa giải làm việc, công việc đã hoàn thành. Đó là khoảnh khắc của cả đội, không phải khoảnh khắc của một cá nhân”.

Mourinho đã dẫn dắt Roma cán đích ở vị trí thứ 6 Serie A, qua đó giành quyền tham dự Europa League mùa giải tới. Nhưng trước mắt, trách nhiệm của ông là giúp đội giành lấy chiếc cúp đầu tiên kể từ sau Coppa Italia vào năm 2008. Mourinho nói thêm: “Tôi không tin vào phép thuật. Không có gì đặc biệt đã được thực hiện, chúng tôi vào đến giai đoạn này với tư cách là một đội, biết những phẩm chất chúng tôi có, biết những hạn chế mà chúng tôi có. Đối với tôi, không cần biết trận chung kết kết thúc như thế nào, thì đây đã là một mùa giải tích cực đối với chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục