Miami Open: Rublev hoàn tất “cú hattrick” chiến thắng trước Fucsovics

“Trời đã sinh ra Marton Fucsovics, sao còn sinh ra Anrdey Rublev???”, đó chắc chắn là suy nghĩ thảm liệt ngay vào lúc này của tay vợt 29 tuổi quê ở Nyíregyház, kẻ vừa trải qua trận thua thứ 3 liên tiếp trước “Tay súng trẻ người Nga” Rublev. Rublev đã dễ dàng đánh bại Fucsovics 6-2, 6-1 chỉ sau 52 phút đồng hồ và giành vé lọt vào vòng 16 của Miami Masters - Miami Open 2021.

Andrey Rublev
Andrey Rublev

Trước đó, cũng ngay ở trong mùa giải năm nay, Rublev từng 2 lần đánh bại đối thủ người Hungary - thắng 7-6 (7-4), 6-4 ở chung kết của Rotterdam Open; và thắng 7-5, 6-2 tại Dubai Championships. Chính Fucsovics, sau trận thua thứ 2 liên tiếp ở UAE, cũng cho biết anh này hy vọng trong tương lai không phải sớm tái ngộ tay vợt 24 tuổi người Nga. Tiếc là, trời xanh lại luôn phụ lòng người cầu khẩn…

Trong quá khứ, không phải Fucsovics chưa từng đánh bại Rublev. Tay vợt người Hungary từng thắng “Tay súng trẻ người Nga” ở vòng play-off của Davis Cup hồi năm 2017 - chiến thắng chật vật sau trận đấu marathon dài 5 ván đấu. Tuy vậy, từ năm 2020 cho đến hôm nay, Rublev luôn đánh bại đối thủ, và càng lúc, những chiến thắng càng tiến triển theo cách dễ dàng hơn (Rublev từng thắng đối thủ sau 4 ván đấu ở Roland Garros hồi năm ngoái), để giờ đây, trận thắng chỉ sau 52 phút đồng hồ theo kiểu “hủy diệt”, cho thấy Fucsovics đã “sợ” Rublev đến mức nào?

“Chúng tôi luôn có những trận đấu khó khăn khi đối đầu nhau!”, Rublev cố gắng động viên đối thủ của mình khi trả lời phỏng vấn báo giới, “Tôi nghĩ, đó là tất cả chi tiết. Cộng thêm, tôi đã chơi rất hay. Tôi nghĩ rằng, việc anh ấy phải chơi suốt 3 tiếng đồng hồ trong trận thắng Thanasi Kokkinakis trong trận đấu đêm ở vòng trước đó đã giúp ích tôi rất nhiều, vì họ kết thúc trận đấu thật sự muộn. Vào ban đêm, điều kiện thi đấu là hoàn toàn khác. Bóng bay siêu chậm, và cũng không có kiểu nóng như vậy. Rất khó để tung các cú winner ở đó. Mọi thứ đều rất chậm…”.

Khi trận đấu kết thúc và 2 tay vợt bước đến bên lưới để bắt tay nhau, Rublev đã nhoẻn cười, anh biết rằng mình có một trận đấu quá dễ dàng. Sau đó, anh còn cười nhiều hơn khi trao đổi với “bại tướng”. Rublev giải thích về tình huống đó: “Tôi đã cười, bởi vì tình huống giành chiến thắng, cộng thêm Marton cũng có nói với tôi: “Tôi không muốn nhìn thấy anh. Tôi không muốn nhìn thấy anh". Đó là một trường hợp tất mắc cười, tôi cảm thấy rất lấy làm tiếc cho đối thủ”.

Thắng 18/21 trận đấu, Rublev sẽ đối đầu với tay vợt lão làng người Croatia - Marin Cilic (cũng là cựu vô địch US Open). Cilic đã đánh bại tay vợt trẻ người Italia - Lorenzo Musetti với điểm số 6-3, 6-4 sau 75 phút. Đây là lần thứ 4 Cilic lọt đến vòng 16 tay vợt ở giải đấu còn có biệt danh là “tiểu Grand Slam”. Thành tích tốt nhất của anh là lọt đến trận bán kết của Miami Open 2013.

“Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp của tôi trên cùng một sân đấu (lần đầu tiên anh thắng 3 trận liên tiếp kể từ Australian Open), do vậy, tôi đã tận dụng thói quen với điều kiện thi đấu quen thuộc này. Tôi có cảm giác bóng tốt hơn hẳn trong trận đấu ngày hôm nay và trả giao bóng tốt. Tôi cảm thấy là, tôi đã trả giao bóng thành công rất nhiều so với 2 trận đấu đầu tiên. Quả là một màn trình diễn cực hay và chắc chắn, nó sẽ là động lực cho những trận đấu kế tiếp của tôi”.

Miami Open: Rublev hoàn tất “cú hattrick” chiến thắng trước Fucsovics ảnh 1 Marin Cilic
Nhưng nên nhớ, “trận tiếp theo đầu tiên” của Cilic là đối mặt với Rublev đang có phong độ rực lửa. Xét về thành tích đối đầu trực tiếp, Rublev cũng chiếm ưu thế với tỷ số 2-1. Lần duy nhất khi mà Cilic đánh bại được Rublev, đó đã là câu chuyện xưa cũ hồi năm 2015, khi Rublev mới chỉ có 17 tuổi.

Tuy vậy, Rublev tỏ ra khá thận trọng: “Đó sẽ là trận đấu thật sự khó khăn. Vì chúng tôi đã chạm trán vài lần và đó đều là những cuộc đối đầu căng thẳng. Anh ấy giao bóng rất tốt. anh ấy sẽ không cho bạn có nhịp điệu chơi bóng từ vạch cuối sân, anh ấy sẽ cố tiến lên với rất nhiều cú đánh. Tôi cần phải mang đến một đẳng cấp thật tốt và cần phải sai khiến trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục