Tối 17-3, trong chương trình Gặp gỡ thường niên với giới truyền thông, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chia sẻ định hướng kinh doanh trong năm 2017, với việc chú trọng nâng cao hơn nữa trải nghiệm thương hiệu của khách hàng. MBV cũng chính thức ra mắt 2 phiên bản Mercedes-Maybach S 400 4MATIC và Mercedes-Maybach S 500 tại không gian đẳng cấp của khu biệt thự Holm Residences ở quận 2 (ảnh).
Lợi thế cạnh tranh khác biệt
Trong năm 2017, trải nghiệm thương hiệu của mỗi khách hàng sẽ được MBV chăm sóc từ trước khi mua xe, tại thời điểm ra quyết định mua xe, khi đã mua xe và khi nâng cấp sang một mẫu xe khác. Trải nghiệm thương hiệu sẽ là lợi thế cạnh tranh khác biệt, riêng có của MBV so với các đối thủ trên thị trường xe sang.

+ Trước khi mua xe: Ngay từ lần đầu tham quan hệ thống trung tâm bán hàng và dịch vụ, khách sẽ được tiếp đón theo tiêu chuẩn 5 sao. Những tiện ích mà khách có thể nhận được gồm hỗ trợ di chuyển, phòng chờ hạng sang, quầy bistro với cà phê/đồ uống/thức ăn nhẹ miễn phí, Wi-Fi tốc độ cao, ghế mát-xa, phòng VIP dành cho việc thương thảo và ký kết hợp đồng. Vào mỗi cuối tuần, hệ thống đại lý còn tổ chức chương trình Mercedes Café kết hợp lái thử xe hoặc các chuyên đề về công nghệ, giúp các khách hàng và gia đình có không gian thư giãn và tìm hiểu thêm về sản phẩm.
+ Khi ra quyết định: Để khách dễ dàng tìm được chiếc xe như ý muốn, MBV mang đến danh mục sản phẩm đa dạng nhất trên thị trường xe sang hiện nay, gồm danh mục xe sedan chủ lực (từ A đến S), danh mục xe SUV (từ GLA đến GLS), danh mục xe hiệu năng cao Mercedes-AMG và danh mục xe siêu sang Mercedes-Maybach. Với sự đa dạng về phân khúc, cấu hình và giá bán, khách sẽ không phải thỏa hiệp bất cứ yếu tố nào khi đến với Mercedes-Benz. MBV còn cung cấp cả gói bảo hành mở rộng và bảo hiểm chính hãng với mức giá cạnh tranh, giúp khách an tâm hơn trong quá trình sử dụng về sau. MBV cũng đang triển khai chương trình hỗ trợ tài chính Daimler Financial Service dành cho khách hàng có nhu cầu, dự kiến sẽ ra mắt trong quý 3- 2017.
+ Khi đã mua xe: MBV sẽ mang đến cho khách thêm 2 giá trị riêng có: chất lượng dịch vụ và trải nghiệm sự kiện đặc biệt. Về chất lượng dịch vụ, MBV đã khởi động chương trình “My Choice. My Service” từ năm 2015 ở các đại lý với 4 tiện ích: tiếp đón với không gian sang trọng, trạm dịch vụ cấp tốc, hỗ trợ di chuyển và ưu đãi giờ vàng. MBV cũng đã đầu tư một trung tâm chuyên biệt về đồng sơn tại quận 7, TPHCM và sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống trang thiết bị đồng sơn, thân vỏ tiên tiến nhất. Về mặt trải nghiệm sự kiện, MBV sẽ nâng tầm các sự kiện tại Việt Nam về quy mô, ý tưởng và địa điểm tổ chức; cũng như thường xuyên đưa khách hàng đến với những sự kiện đẳng cấp ở nước ngoài của Mercedes-Benz.
+ Khi chuyển giao quyền sở hữu: Khi khách có nhu cầu nâng cấp lên một mẫu xe khác, trị giá bán lại của xe Mercedes-Benz sẽ luôn ở mức cạnh tranh so với thị trường. Cộng đồng chủ sở hữu đủ lớn và hệ thống đại lý rộng khắp là lý do để khách luôn tín nhiệm những xe Mercedes-Benz dù đã qua sử dụng. Hơn nữa, hệ thống kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng Proven Exclusivity hiện đã có tại 8/12 trung tâm bán hàng, giúp khách luôn có một kênh giao dịch với giá cạnh tranh, cùng lịch sử dịch vụ minh bạch và cộng thêm chế độ bảo hành cho chủ sở hữu mới.
Trọn danh mục Mercedes-Maybach
+ Thêm đa dạng, trọn vẹn đẳng cấp: Trong 2 năm qua, đã có khoảng 100 xe Mercedes-Maybach S 600 tìm được chủ nhân Việt Nam. Điều này cho thấy tiềm năng lớn ở phân khúc xe saloon siêu sang (Ultra-Luxury Limousine) và sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng đối với thương hiệu Mercedes-Maybach. Do đó, MBV quyết định bổ sung danh mục xe siêu sang với 2 sản phẩm mới là Mercedes-Maybach S 400 4MATIC và Mercedes-Maybach S 500.
So với Mercedes-Maybach S 600, 2 phiên bản sản phẩm mới gần như không có sự khác biệt nào đáng kể về mặt tiện nghi, trang bị nhằm đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho các hành khách ở bên trong xe. Sự thay đổi quan trọng nhất nằm ở cấu hình động cơ (V6 tăng áp kép trên Mercedes-Maybach S 400 4MATIC và V8 tăng áp kép trên Mercedes-Maybach S 500), vốn đã rất mạnh mẽ, phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam.
+ Trải nghiệm siêu sang tương đồng ở tất cả phiên bản: Sự khác biệt duy nhất ở ngoại thất chính là thiết kế mâm xe, với loại 19 inch đa chấu đơn trên Mercedes-Maybach S 400 4MATIC, loại 20 inch đa chấu kép cách điệu trên Mercedes-Maybach S 500.
Khoang nội thất của cả 2 phiên bản đều tràn ngập chất liệu gỗ quý đi cùng da Nappa Exclusive hoặc Designo Exclusive Semi-aniline thượng hạng. Hệ thống âm thanh vòm Burmester high-end 3D 24 loa, tổng công suất 1.540 W tiếp tục xuất hiện trên cả 2 phiên bản. Cửa sổ trời siêu rộng với kính đổi màu Magic Sky Control cũng là trang bị tiêu chuẩn trên 2 phiên bản Mercedes-Maybach mới.
Khoang hành khách phía sau trên cả 3 phiên bản là hoàn toàn giống nhau, rộng rãi với 2 ghế thương gia, có thể ngả tối đa về phía sau lên đến 43,5°, tích hợp đệm đỡ bắp chân, đỡ chân điều chỉnh điện cùng chức năng massage 6 chế độ, gồm 2 chế độ massage chườm đá nóng. Xe còn được trang bị bộ bàn làm việc với cơ cấu gập thông minh, tiện lợi. Khách mua xe Mercedes-Maybach có thể lựa chọn 462 sự kết hợp khác nhau giữa màu sơn ngoại thất/màu nội thất/loại gỗ quý/loại mâm xe. MBV còn đưa ra danh sách tùy chọn với hơn 10 hạng mục khác nhau để khách hàng có thể tùy biến chiếc xe theo sở thích cá nhân. Sự khác biệt đáng kể duy nhất giữa 2 phiên bản mới là động cơ và hệ dẫn động. Sự khác biệt còn lại là Mercedes-Maybach S 500 có trang bị chức năng massage cho tất cả các vị trí, còn Mercedes-Maybach S 400 4MATIC cung cấp chức năng massage cho hàng ghế sau.
| |
LONG THƯỢNG
>> Video ngắn về toàn cảnh sự kiện: https://youtu.be/3OoQpaaFASY