Mbappe tỏa sáng khi PSG đoạt Cúp Quốc gia Pháp lần thứ 14

Không chơi hay hơn đối thủ nhưng PSG biết tận dụng tối đa sơ hở để giành được chiếc cúp Quốc gia lần thứ 14.
Kylian Mbappe giúp PSG đoạt cúp
Kylian Mbappe giúp PSG đoạt cúp

HLV Niko Kovac của Monaco chọn lối chơi phòng ngự ngay từ đầu  khiến cho PSG không thể triển khai lối chơi tấn công trong những phút đầu trận. Cách giữ bóng và chuyền ngắn ngay trong phần sân nhà của Monaco buộc hai tiền đạo PSG là Kylian Mbappe và Mauro Icardi phải liên tục di chuyển tranh bóng.

Sự tự tin của Monaco bất ngờ dính “thảm họa” khi Axel Disasi mắc lỗi kiểm soát bóng hơi dài nên bị Mbappe cướp được ở sát vạch vôi. Một pha đẩy bóng đi và căng ngang làm hàng thủ Monaco không kịp phản ứng. Đường chuyền của tiền đạo 22 tuổi giúp cho Icardi chỉ còn mỗi việc đá bóng vào lưới trống ở phút 19.

Monaco đẩy đội hình tấn công liên tục về phía cầu môn Keylor Navas nhưng rất tiếc những cú sút của học trò ông Kovac không đủ khó để có thể kiếm được bàn thắng gỡ hòa.

Mải mê tần công, Monaco đã phải trả giá trong hiệp hai trước sự xuất sắc của Mbappe. Cựu cầu thủ của Monaco này có pha lốp bóng cực đẹp từ hơn 30m đánh bại được thủ môn Majecki nhưng xà ngang từ chối bàn thắng. Mbappe cuối cùng cũng có được bàn thắng cho riêng mình ở trận đấu này khi anh nhận được pha chọc khe thông minh của Angel Di Maria trước khi bấm bóng vào góc xa ấn định tỷ số 2-0 ở phút 81. 

Đây là lần thứ 14 và lần thứ 6 trong 7 mùa giải gần đây PSG vô địch Cúp Quốc gia Pháp. HLV Mauricio Pochettino đã có trong tay 2 danh hiệu vô địch cùng với PSG bởi trước đó ông đã có chức vô địch Cúp Liên đoàn hồi tháng Giêng. PSG đã không thể dự chung kết Champions League mùa thứ 2 liên tiếp nhưng đội bóng thủ đô Paris vẫn đứng trước cơ hội đoạt cú ăn ba quốc nội. PSG đang thua Lille 1 điểm khi Ligue 1 còn 1 vòng đấu nữa vào cuối tuần này. PSG làm khách của Brest trong khi Lille tới sân Angers. 

Tin cùng chuyên mục