Maurizio Sarri gặp khó ở Lazio

Chỉ sau một năm cầm quân, HLV Maurizio Sarri đang gặp khó về kế hoạch chuyển nhượng mùa hè 2022. Lazio sẽ không thể chơi trên 2 đấu trường với lực lượng mỏng manh.
HLV Maurizio Sarri lo lắng cho mùa giải mới
HLV Maurizio Sarri lo lắng cho mùa giải mới

Lazio đứng thứ 5 chung cuộc ở mùa giải Serie A 2021-2022 nên sẽ dự Europa League mùa tới. HLV Maurizio Sarri cho biết việc phải thi đấu trên nhiều đấu trường mà phần lớn thời gian phải chơi 2 trận/tuần khiến đội bóng suy yếu vì lực lượng mỏng. Chưa hết, ông cho rằng ý tưởng thi đấu 3 tháng rồi Serie A cũng như toàn bộ các giải đấu khác phải dừng lại cho World Cup 2022 diễn ra từ giữa tháng 11 không phải là ý tưởng hay.

Lịch thi đấu dày đặc như vậy sẽ gây tổn hại tới những đội bóng có lực lượng mỏng và nhiều cầu thủ lớn tuổi như Lazio. Thủ môn Reina 39 tuổi, hậu vệ Acerbi và Radu cũng 34 và 35 tuổi, tiền đạo Vua phá lưới mùa qua Immobile 32 tuổi… Ông Sarri nhớ lại là sau khi Lazio bị loại khỏi Europa League mùa qua thì đội chơi tốt hơn ở Serie A nhờ thể lực được cải thiện.

Chính vì lo lắng điều đó mà cựu HLV Chelsea đề nghị tăng cường lực lượng. Cho tới thời điểm này, Lazio chỉ mới có một tân binh là Marcos Antonio, 22 tuổi từ Shakhtar Donetsk. Tiền vệ Brazil này là cầu thủ dự bị cho Radu có thể sẽ rời đội trong mùa hè này. Ông Sarri thúc giục mua thủ môn thuộc đội U21 Italy đang khoác áo Atalanta là Marco Carnesecchi nhưng cho tới nay chưa có tiến triển. Đó là lý do mà ông Sarri thừa nhận có căng thẳng với GĐTT Igli Tare và cả Chủ tịch Claudio Lotito.

Dù ông Sarri đưa Lazio đứng thứ 5, cao hơn một bậc so với mùa giải trước dưới thời cựu HLV Simone Inzaghi nhưng người hâm mộ ở thủ đô cảm thấy không thuyết phục. Chẳng hạn như ông đổi sơ đồ 3-5-1-1 sang 4-3-3 nhưng vẫn giữ nguyên bộ khung từ người tiền nhiệm. Ông cũng không giữ được phòng thay đồ bình yên như trước. Luis Alberto đòi ra đi và không tới sân tập đúng giờ nhưng không bị kỷ luật. còn Acerbi gây gổ với người hâm mộ đội nhà. Nếu căng thẳng không được giải tỏa nhanh chóng thì khả năng Lazio sẽ gặp khó ở mùa giải tới. Khả năng thứ nhất là lực lượng đội quá mỏng trước sức ép phải thi đấu trên 3 giải khác nhau nên thành tích sa sút. Khả năng thứ hai là HLV Sarri sẽ bị sa thải trước mùa giải. Nếu ông Sarri mất việc vào lúc này thì người kế nhiệm cũng khó khăn trong việc tiếp nhận đội hình lớn tuổi và quá mỏng.

Tin cùng chuyên mục