Man.United - Đồng hồ đã điểm

Người ta cho biết HLV Mourinho có đến 2 bản danh sách mua sắm gởi đến Phó chủ tịch Ed Woodward từ rất sớm. 
Ed Woodward (giữa) đang khiến HLV Mourinho và người hâm mộ lo lắng.
Ed Woodward (giữa) đang khiến HLV Mourinho và người hâm mộ lo lắng.
Điều đó không có gì bất ngờ bởi nếu bỏ qua trận chung kết Europa League thì Mourinho đã biết phải làm gì từ gần 1 tháng trước đó, sau khi không còn hy vọng ở giải Ngoại hạng Anh.

Như vậy, Man.United là đội có kế hoạch mua sắm chủ động nhất nhưng hiện tại, họ hầu như chưa có gì trong tay. Đặc biệt là sau khi mục tiêu quan trọng nhất Antonio Griezmann không rời A.Madrid, mối lo về hàng công lại xuất hiện.
Man.United mua sắm theo kiểu mô hình kim tự tháp, sau ưu tiên số 1 không thành, họ vẫn còn những ưu tiên kế tiếp. Vấn đề là danh sách phía sau thường khá dài và chưa chắc là Man.United đã tiếp xúc đầu tiên. Tức là những ưu thế đàm phán không còn tốt, dễ phát sinh chi phí chuyển nhượng.
Xét về mặt thời gian thì Man.United chưa quá trễ, nhưng nếu tính đến nhu cầu cũng như việc chủ động đưa danh sách, thì hiện nay các lãnh đạo của Man.United đang chịu nhiều áp lực khi Mourinho hiện vẫn chưa có tân binh nào. Theo các nguồn thạo tin thì yêu cầu của Mourinho  đặt ra là phải ký được hợp đồng đầu tiên ngay khi mùa giải Ngoại hạng kết thúc. 
Có 2 lý do mà người ta đánh giá việc chuyển nhượng của Man.United không suôn sẻ. Thứ nhất, kình địch cùng thành phố là Man.City đã có đến 2 bản hợp đồng một cách nhanh chóng. Thứ hai, danh sách mà Mourinho đưa rất sớm, trong khi đó họ vừa đoạt cúp Europa League cùng tấm vé dự Champions League, nghĩa là mọi việc phải thuận lợi hơn mới đúng, đằng này chưa có dấu hiệu nào cho thấy Man.United sẽ có tân binh trong tuần tới.
Trong kế hoạch của Mourinho thì đến ngày 8-7 tới, toàn đội mới tập trung trước khi sang Mỹ du đấu. Như vậy là Man.United chỉ có đúng 5 tuần lễ cho mùa giải kế tiếp vốn được dự báo sẽ nặng nề gấp đôi mùa vừa qua. Kế hoạch nghỉ ngơi khá dài cho thấy Mourinho muốn có đủ các tân binh để cùng đưa sang Mỹ. Những tính toán này được lên lịch từ hồi tháng 2, sau khi Mourinho thấy rõ những hạn chế của đội bóng trong giai đoạn mà Man.United cứ liên tục bị cầm hòa, đánh mất cơ hội vô địch.
Không ai nghi ngờ khả năng mua sắm của đội bóng giàu nhất thế giới, nhưng sự thật là mọi thứ đang chưa đi đúng kế hoạch sau thương vụ bất thành với Griezmann. Các mục tiêu như Mbappa, Morata… đều không đơn giản do đều trong tầm ngắm của nhiều đại gia châu Âu. Trong khi đó, chính Mourinho thừa nhận, việc săn cầu thủ ở giải Ngoại hạng là điều không thể do những “lò xuất khẩu” như Tottenham hay Arsenal đều kiên quyết giữ người cho tham vọng mùa sau. Chính vì thế, mọi thứ càng chậm trễ thì kế hoạch chuẩn bị cho mùa tới của Mourinho càng bị ảnh hưởng. Lưu ý là 2 trong số 4 tân binh của Mourinho mùa trước phải đến nửa sau mùa giải mới kịp hòa nhập dù họ đều ở đẳng cấp cao.

Tin cùng chuyên mục