Man.City (4) - West Brom (8): Ba điểm “ưa thích”

Toàn thắng trong cả 10 lần đối đầu trước đây, West Brom luôn là đối thủ “ưa thích” hàng đầu với đội chủ sân Etihad.
Man.City (trái) luôn thể hiện phong độ chói sáng trước West Brom mỗi khi được chơi tại Etihad.
Man.City (trái) luôn thể hiện phong độ chói sáng trước West Brom mỗi khi được chơi tại Etihad.
* K+1 trực tiếp 
 Tiếp đón đối thủ trên sân nhà, Man.City hứa hẹn sẽ “bỏ túi” 3 điểm dễ dàng trước thầy trò Tony Pulis trong trận đấu bù thuộc khuôn khổ vòng 34 giải Ngoại hạng Anh. Trận cầu mang tính quyết định cho suất dự Champions League của Man.City.

Giành lấy lợi thế

Liverpool với chiến thắng ấn tượng 4-0 trước West Ham mới đây giúp họ vẫn giữ vị trí thứ 3 và hơn Man.City 1 điểm. Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola mới chính là người đang nắm thế chủ động trong cuộc chiến tốp 4 trước Liverpool và Arsenal. Chỉ cần giành chiến thắng trong trận đấu bù đêm nay trước West Brom, Man.City hoàn toàn nắm trong tay quyền tự quyết về vị trí của mình ở vòng đấu cuối.

Phong độ tốt thời gian qua với mạch 6 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, Man.City thật sự thi đấu ổn định khi các trụ cột như David Silva, Kompany hay Gabriel Jesus trở lại. Ngoài ra, với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, nơi Pep Guardiola và các học trò đang giữ cho mình mạch 14 trận bất bại trên mọi đấu trường. Phong độ tốt cộng với lợi thế sân nhà, lại còn gặp phải đối thủ “ưa thích” như West Brom, 3 điểm ngọt ngào dường như là điều khó thoát khỏi với Man.City trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà mùa này. 

Chưa thể phá dớp

Trải qua mạch 7 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, dù vẫn đang nắm giữ vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng nhưng nhiều khả năng vị trí tốt nhất trong lịch sử của West Brom từ trước đến nay khó lòng giữ được ở 2 vòng đấu cuối, khi mà Southampton, Bournemouth và Leicester đang bám đuổi rất sít sao. Thành tích tệ hại của đội chủ sân The Hawthorns đến từ hàng công, vị trí đã không thể ghi một bàn thắng nào 6 trong 7 trận đấu vừa qua.

Phải làm khách trước một đối thủ “kỵ giơ” như Man.City, đội bóng luôn ghi hơn 2 bàn vào lưới West Brom trong 7 lần đối đầu gần đây nhất, rõ ràng, với phong độ hiện tại thì thầy trò Tony Pulis khó lòng tạo nên bất ngờ trước đối thủ đang rất quyết tâm với tham vọng trong cuộc chiến ở tốp 4. Tuy nhiên, nếu cứ thi đấu chắc chắn như trong trận đấu trước Chelsea mới đây, West Brom hoàn toàn có thể hy vọng phá đi cái dớp toàn thua trước đối thủ trong trận đấu này.

Dự đoán: Man.City thắng 2-0.

Tin cùng chuyên mục