Malaysia - nhiều chấn thương nhưng tự tin trước cuộc so tài với Việt Nam

Phát biểu trên tờ New Straits Times ngày hôm nay (3-10), HLV Tan Cheng Hoe cho biết ông sẽ chờ đến sau trận giao hữu ngày 5-10 với ĐT Sri Lanka trên sân Bukit Jalil để đưa ra quyết định có triệu tập cầu thủ thay thế cho các trụ cột đang bị chấn thương hay không.

ĐT Malaysia hạ quyết tâm giành điểm trên sân Mỹ Đình ngày 10-10 tới. Ảnh: Minh Hoàng
ĐT Malaysia hạ quyết tâm giành điểm trên sân Mỹ Đình ngày 10-10 tới. Ảnh: Minh Hoàng

Cho đến thời điểm này, 5 cầu thủ Malaysia vẫn đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục trước trận đấu với ĐT Việt Nam. Đó là cặp tiền vệ Nor Azam Azih và Danial Amier, tiền đạo Janasekaran Partiban, tiền vệ Abdul Halim Saari và trung vệ Shahrul Saad. Trong số này, Shahrul Saad được xem là thủ lĩnh hàng phòng ngự Malaysia. Trung vệ 26 tuổi này từng ghi bàn gỡ 1-2 vào lưới ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 (kết thúc với tỷ số hòa 2-2, Safawi là người đá phạt thành công gỡ hòa cho chủ nhà hôm đó).

Mới đây, HLV Tan Cheng Hoe đã củng cố hàng thủ đội nhà khi gọi lại trung vệ kỳ cựu Aidil Zafuan Abd Radzak. Aidil Zafuan đã có 82 lần khoác áo đội tuyển Malaysia, ghi được 3 bàn thắng. Trung vệ kỳ cựu này cũng đã giành được 6 danh hiệu Malaysia Super League cũng như AFC Cup 2015 và Malaysia Cup 2017 với Johor Darul Ta'zim. Anh là trụ cột đội tuyển Malaysia giành ngôi á quân AFF Cup 2018.

Mặc dù đang có khá nhiều trụ cột chấn thương nhưng phát biểu trước giới truyền thông nước nhà, tiền vệ Sumareh, hậu vệ Shahrul Saad và tiền đạo Shahrel Fikri đều tuyên bố họ tin vào khả năng ĐT Malaysia giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam trong trận đấu vòng loại World Cup 2022 ngày 10-10 tới.

Malaysia - nhiều chấn thương nhưng tự tin trước cuộc so tài với Việt Nam ảnh 1 Malaysia từng là bại tướng trước ĐT Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2018
“Chúng tôi đã không thể đánh bại được ĐT Việt Nam trong 3 trận đấu gần nhất trong khuôn khổ AFF Cup 2018. Tuy nhiên, trận đấu sắp tới sẽ rất khác. Mọi thứ đã thay đổi sau một năm. Chúng tôi sẽ chiến đấu với tất cả năng lực bản thân và tinh thần.ĐT Malaysia hiện đồng đều, với sự kết hợp những cầu thủ trẻ và giàu kinh nghiệm. Chúng tôi đến Hà Nội để giành kết quả tốt nhất. Chúng tôi không hề e ngại trước áp lực ở sân Mỹ Đình. Lúc này, ĐT Malaysia đã sẵn sàng và rất háo hức cho cuộc chiến sắp tới”.

Một ngày sau trận giao hữu với ĐT Sri Lanka, HLV Tan Cheng Hoe sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức của ĐT Malaysia sang Hà Nội so tài với ĐT Việt Nam vào ngày 10-10.

Tin cùng chuyên mục