Mặc áo Barcelona có thể bị…bỏ tù

Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng lại là sự thật. Đây cũng là một chú ý với tất cả những ai có ý định đến UAE và Saudi Arabia trong thời gian này.
Dù hâm mộ Messi, nhưng những ai khoác chiếc áo như thế này đều bị cấm ở UAE.
Dù hâm mộ Messi, nhưng những ai khoác chiếc áo như thế này đều bị cấm ở UAE.
Nguyên nhân cho sự việc này đến từ chuyện trên chiếc áo đấu của Barcelona là logo nhà tài trợ Qatar Airways. Tuy nhiên, hiện tại một số quốc gia Ả Rập như UAE, Saudi Arabia hay Bahrain đều đã cắt đứt quan hệ với Qatar.
Chính vì vậy, họ đã đình chỉ các chuyến bay đến từ Qatar và dọa bỏ tù những ai "bày tỏ sự thông cảm" với Qatar nếu phát hiện ra được. Điều này đã gây nên ảnh hưởng trực tiếp đến Barcelona, đội bóng có nhà tài trợ là Qatar Airways. Từ năm 2013, hãng hàng không của Qatar đã tài trợ áo cho Barcelona. Nếu lúc này đến UAE và mặc áo đấu Barcelona với dòng chữ Qatar Airways, bạn có thể bị phạt tiền đến 110.000 bảng Anh hoặc 15 năm tù giam.
Trước đó, các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Arab Saudi, Ai Cập, Bahrain, Yemen… bất ngờ tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao và đóng cửa biên giới với Qatar do cáo buộc đất nước vùng Vịnh này đang “ủng hộ, hậu thuẫn cho các tổ chức khủng bố, cực đoan”, làm ảnh hưởng tới an ninh và ổn định khu vực. Đây được xem là cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong nhiều năm qua ở đất nước Trung Đông này. Thậm chí, mùa giải tới, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ có một nhà tài trợ khác trên áo đấu.
Cách đây ít lâu, họ đã công bố hợp đồng kéo dài 4 năm với công ty Nhật Bản Rakuten. Đây là một trong những hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất trong môn thể thao vua và có thể giúp giá trị của Barcelona vượt qua Real Madrid để chiếm ngôi đầu bảng trong danh sách những đội bóng giàu nhất thế giới. Hợp đồng kéo dài trong 4 năm và có hiệu lực từ mùa giải 2017-2018. Tuy nhiên, thương vụ có thể được xem xét kéo dài đến 5 năm. Barcelona sẽ kiếm được ít nhất 188 triệu bảng Anh trong 4 năm tới để có thể thoải mái cạnh tranh chức vô địch La Liga và Champions League.
"Thỏa thuận này sẽ giúp chúng tôi đứng trong tốp đầu những câu lạc bộ thể thao nhận được nhiều tài trợ nhất, và đó cũng là mục tiêu mà Ban giám đốc luôn hướng tới", chủ tịch của Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu phát biểu. Rakuten là công ty thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản với hơn 13.000 nhân viên chỉ riêng ở Nhật. Trong 9 tháng đầu năm 2016, doanh thu của công ty là 15 tỷ bảng Anh.

Tin cùng chuyên mục