Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đang từng bước lấy lại sự thăng hoa khi đánh bại tay vợt Francesco Vilardo (Italia) trong trận đấu vòng 2 giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh diễn ra tại Ai Cập, thẳng tiến vào tứ kết.

Lý Hoàng Nam lọt vào tứ kết
Lý Hoàng Nam lọt vào tứ kết

Sau khi vượt qua vòng đầu do đối thủ bỏ cuộc giữa chừng, tay vợt hạng 781 thế giới Lý Hoàng Nam đối đầu với tay vợt 31 tuổi hạng 766 thế giới Francesco Vilardo vào chiều nay. Xét về thứ hạng, cả hai không có sự chênh lệch nào đáng kể khi Francesco Vilardo nhỉnh hơn 15 bậc. Thế nhưng xét về thứ hạng thế giới cao nhất từ trước đến nay, Hoàng Nam từng đứng hạng 385 còn cao hơn 455 của Francesco Vilardo.

Dù đứng trước tay vợt có tuổi đời và thứ hạng cao hơn mình, nhưng Lý Hoàng Nam tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ về thế trận trên sân. Tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh cũng không ngờ mình có một thế trận khá dễ dàng khi khắc chế hoàn toàn được lối chơi của tay vợt người Italia. Bởi ở vòng đầu tiên, chính Francesco Vilardo đã đánh bại cả tay vợt hạt giống số 3 Emiliano Maggioli để có mặt trong ngày hôm nay.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh ảnh 1 Lý Hoàng Nam có một chiến thắng khá dễ dàng trong vòng 2

Không chỉ giữ được các games cầm giao bóng, Lý Hoàng Nam còn có những cú trả giao bóng khá chuẩn xác giúp tay vợt gốc Tây Ninh bẻ cả 3 game Emiliano Maggioli cầm giao bóng. Kết quả này giúp Hoàng Nam giành chiến thắng trắng ván đầu với điểm số 6/0.

Ưu thế tiếp tục được Hoàng Nam duy trì trong ván thứ hai khi bẻ liên tiếp 2 break để vượt lên dẫn trước 3/0. Mặc dù Emiliano Maggioli có nhiều cố gắng lấy được break đầu tiên rút ngắn điểm số xuống 1/3, Lý Hoàng Nam vẫn duy trì được khoảng cách để kết thúc ván với điểm số 6/4.

Với chiến thắng 2-0 (6/0, 6/4), Lý Hoàng Nam lọt vào tứ kết để tích luỹ thêm 2 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Đối thủ của CLB Hải Đăng Tây Ninh vào ngày mai sẽ là một tay vợt rất khó chơi Nathan Seateun (Pháp). Đây là tay vợt 24 tuổi hạng 741 thế giới được xếp làm hạt giống số 7 của giải.

Tin cùng chuyên mục