Loại Inter Milan, Juventus vào chung kết Cúp Quốc gia Ý

Có được lợi thế 2-1 từ lượt đi bán kết, Juventus chơi trận đấu chặt chẽ để thủ hòa Inter Milan ở lượt về trên sân nhà để lấy vé dự chung kết Cúp Quốc gia Ý năm thứ 2 liên tiếp.
Các cầu thủ Juventus mừng thắng lợi trong phòng thay quần áo
Các cầu thủ Juventus mừng thắng lợi trong phòng thay quần áo

HLV Andrea Pirlo không thể tung ra sân cặp trung vệ kỳ cựu Chiellini và Bonucci vì chấn thương và biết chắc Inter Milan sẽ đá tấn công phủ đầu ngay từ đầu để đảo ngược thế bất lợi đã thua 1-2 ở lượt đi trên sân nhà nên quyết định chọn lối chơi thiên về phòng ngự. Kịch bản trận đấu diễn ra đúng như ông Pirlo nhận định khi bóng được dồn vào cánh phải của Achraf Hakimi liên tục trước khi nhồi vào khu vực trung lộ cho Lukaku và Martinez. Phía Inter Milan dồn bóng nhằm tấn công vào cặp trung vệ trẻ De Ligt và Demiral nhưng rất tiếc các cầu thủ tấn công của đội khách quá nôn nóng có bàn thắng nên thường xuyên dứt điểm thiếu chính xác.

HLV Antonio Conte vốn dĩ nhiệt tình bên ngoài đường pitch cũng lao vào một cuộc tranh cãi khi cho rằng Inter Milan xứng đáng có quả phạt đền ở hiệp 1. Đó là tình huống Martinez bị té ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Bernardeschi. Trọng tài Maurizio Mariani sau khi coi lại VAR xác định không có phạt đền cho Inter Milan. Học trò cũ của Conte là Bonucci bảo rằng HLV Conte cần phải tôn trọng quyết định của trọng tài!

Sự nôn nóng của Inter Milan không mang lại bàn thắng nào và suýt chút nữa phải trả giá với Ronaldo. Tiền đạo Bồ Đào Nha có 3 cơ hội rất tốt ở trận đấu này có thể mở tỷ số trận đấu nhưng thủ môn Handanovic đều xuất sắc cản phá thành công. Trận đấu lượt về kết thúc với tỷ số 0-0 nên tỷ số chung cuộc bằng đúng tỷ số lượt đi là 2-1.

Như vậy, Juventus lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia và chờ đối thủ ở trận bán kết thứ 2 giữa Napoli và Atalanta. Trận lượt đi ở Napoli đã kết thúc với tỷ số 0-0 và rạng sáng ngày mai (11-2) sẽ đá trận lượt về trên sân Atalanta.

Juventus thua Napoli ở trận chung kết Cúp Quốc gia mùa giải trước dưới thời cựu HLV Maurizio Sarri. HLV Pirlo là nhà cầm quân thứ 9 đưa đội bóng của mình vào tới chung kết Cúp Quốc gia Ý ngay trong mùa giải đầu tiên cầm quân.

Tin cùng chuyên mục