Leicester tuyên bố: Mahrez phải ở lại!

Nếu Mahrez không đề đạt yêu cầu được chuyển nhượng, Leicester vẫn còn nguyên cơ hội giữ chân ngôi sao của họ - người vừa ký hợp đồng 4 năm với mức lương tăng lên 100.000 bảng/tuần hồi năm ngoái. 
HLV Craig Shakespeare khẳng định Leicester sẽ tổ chức cuộc họp với Riyad Mahrez. Ông hy vọng cầu thủ chạy cánh 26 tuổi người Algeria thể hiện tính chuyên nghiệp trong tình huống này nhưng cũng đồng thời tuyên bố, đội bóng sẽ không có bất kỳ sự nhượng bộ nào trước các tình huống không mong muốn.
Trong suốt thời gian qua của mùa hè, Arsenal liên tục được liên hệ với Cầu thủ hay nhất mùa giải 2015-2016 của PFA. Tuy nhiên, Mahrez đã trở lại tập trung đúng kế hoạch vào thứ Sáu, không có bất kỳ dấu hiệu “phản kháng” như từng công khai tuyên bố muốn rời CLB hồi tháng trước.
Có nghĩa là, nếu Mahrez không đề đạt yêu cầu được chuyển nhượng, Leicester vẫn còn nguyên cơ hội giữ chân ngôi sao của họ - người vừa ký hợp đồng 4 năm với mức lương tăng lên 100.000 bảng/tuần hồi năm ngoái. 
Leicester tuyên bố: Mahrez phải ở lại! ảnh 1 Craig Shakespeare hy vọng sẽ giữ được Riyad Mahrez (phải).
Leicester sẽ bắt đầu chuyến du đấu chuẩn bị mùa giải vào tuần tới, với điểm tập huấn quen thuộc tại Áo, và HLV Shakespeare nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng là giải quyết tương lai của Mahrez trước khi lên đường: “Khi tôi ngồi xuống với Riyad, ý tưởng duy nhất của tôi là cậu ấy sẽ ở lại. Rõ ràng là thất vọng khi các cầu thủ công khai nói về tương lai, nhưng chúng ta cũng cần thông cảm khi trong thế giới bóng đá hiện đại họ đang chịu rất nhiều tác động.
Riyad muốn thay đổi, chúng tôi chắc chắn là những người biết rõ tình hình. Nhưng đến cuối cùng, cậu ấy vẫn còn hợp đồng và là cầu thủ của Leicester. Chúng tôi chưa nhận bất kỳ lời đề nghị nào nên sẽ không có bất kỳ quyết định gì”.
“Riyad phải chuyên nghiệp. Chúng tôi cũng sẽ chuyên nghiệp với cậu ấy”, HLV Shakespeare nói thêm. “Tôi hy vọng cậu ấy thể hiện sự cam kết, tỏ rõ sự tôn trọng với ban lãnh đạo và các đồng đội. Nếu cậu ấy được lựa chọn, cậu ấy sẽ thi đấu.
Nếu không cam kết, cậu ấy sẽ không được thi đấu! Tôi luôn có một mối quan hệ tốt với cậu ấy, vì vậy, tôi rất hy vọng vào cuộc nói chuyện thẳng thắn sắp đến sẽ giúp chúng tôi nhận thức rõ hơn về tình hình. Tất nhiên, trong trường hợp Riyad vẫn muốn đi và chúng tôi nhận được đề nghị như mong đợi, chúng tôi sẽ cân nhắc về nó”.
Dù Shakespeare vẫn để ngỏ về một sự chia tay nhưng rõ ràng, với tuyên bố rất mạnh mẽ này thì mọi đối tác trong tương lai cũng không có một cuộc thương thảo dễ dàng.
Theo thông tin hiện tại, mức giá để đổi lấy cái gật đầu của các quan chức Leicester sẽ lên đến 50 triệu bảng, quá cao so với một cầu thủ đang cho thấy sự sa sút ở mùa qua, ghi 10 bàn và chỉ 5 có đường kiến tạo sau 49 trận trên mọi đấu trường.
Craig Shakespeare hy vọng sẽ giữ được Riyad Mahrez (phải).

Tin cùng chuyên mục