Laver Cup: Vì Tuyển châu Âu, Stefanos Tsitsipas và Alexander Zverev phải nhìn về một hướng…

Stefanos Tsitsipas và Alexander Zverev, 2/3 tay vợt tiêu biểu nhất của lứa “Next Gen” sẽ chạm mặt nhau lần đầu tiên sau những lùm xùm “vào nhà vệ sinh quá nhiều lần” của tay vợt người Hy Lạp  gần đây. Họ sẽ phải nhìn về một hướng nếu như muốn đưa Đội tuyển châu Âu nối tiếp truyền thống “toàn thắng” trước Đội tuyển Thế giới ở Laver Cup, điều mà các “tiền bối đàn anh” Roger Federer - Rafael Nadal - Novak Djokovic đã từng làm rất tốt…

Đội tuyển châu Âu vs Đội tuyển Thế giới ở Laver Cup 2021
Đội tuyển châu Âu vs Đội tuyển Thế giới ở Laver Cup 2021

Phải nhìn về một hướng

Trong các tuyên bố mới nhất của mình, tay vợt Hy Lạp và tay vợt Đức gốc Nga đều nói về “cái chung”. Tsitsipas cho biết: “Thật tuyệt vời khi lại được làm một phần của Đội tuyển châu Âu và tôi trông chờ được thi đấu ở Boston. Tôi cảm giác như là, có một ánh nhìn khác, một quan điểm khác về quần vợt so với khi chúng ta thường thi đấu trong tư cách cá nhân. Kiểu như là, Laver Cup đã mang lại một viễn cảnh tươi tắn, như một cuộc cách mạng, tôi sẽ gọi như vậy”.

Tsitsipas từng tham dự kỳ giải Laver Cup gần nhất, hồi năm 2019, bên cạnh chính Zverev, rồi Nadal, Federer, Dominic Thiem, Fabio Fognini và Roberto Bautista Agut. Ở giải đấu năm đó, anh ra sân 3 lần: Thắng Taylor Fritz (Mỹ) trong trận đánh đơn; và hợp cùng Nadal, Federer trong các trận đôi thất bại. Tuy vậy, cuối cùng thì, Federer và Zverev vẫn mang lại chiến thắng chung cuộc cho Đội tuyển châu Âu ở Laver Cup 2019. Họ đã thắng với điểm số sát sao là 13-11.

Về phần mình, Zverev góp mặt đầy đủ trong cả 3 kỳ Laver Cup quá khứ và đang sở hữu thành tích rất ấn tượng bao gồm 6 trận thắng - 2 trận thua (5 trận thắng - 1 trận thua nếu tính thành tích đánh đơn). Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên Zverev thi đấu mà không có đại biểu của “Big 3” ở bên cạnh, khi họ đều không thể tham dự vì những lý do rất khác nhau. Zverev, người có thành tích thắng - bại ấn tượng nhất từ sau Wimbledon phải là một trong các “đầu tàu”!

“Tôi cảm thấy vinh dự khi trở thành một phần của Đội tuyển châu Âu thêm 1 lần nữa ở Laver Cup. Tôi có nhiều ký ức, kỷ niệm tuyệt vời ở giải đấu này, đặc biệt là trong trận đấu cuối cùng ở Geneva hồi năm 2019”, Zverev chia sẻ. Trong trận đấu cuối cùng của Laver Cup 2019, cũng có thể xem như là “trận chung kết”, Zverev đấu với Milos Raonic (Canada). Khi đó, Đội tuyển châu Âu đang bị Đội tuyển Thế giới dẫn trước với điểm số 11-10 dù Federer vừa chiến thắng…

Zverev nhập cuộc rất tốt, thắng ván mở màn 6-4. Tuy vậy, anh để thua ngược với điểm số 3-6 ở ván đấu thứ 2. Ở loạt tie-break quyết định thành - bại, Zverev giành chiến thắng chung cuộc là 10-4. Với chiến thắng này, Đội tuyển châu Âu giành thêm 3 điểm để thắng ngược Đội tuyển thế giới với điểm số 13-11. Chiến thắng kịch tính nhất trong lịch sử Laver Cup ghi tên Zverev.

Nhưng mâu thuẫn vẫn còn

Cả Tsitsipas lẫn Zverev đều nói những lời khách sáo, nhưng họ vẫn còn những uẩn ức sau các lùm xùm liên quan đến Tsitsipas thường xuyên đi vào nhà vệ sinh trong các trận đấu của mình. Trong 2 lần đối đầu gần đây giữa 2 người, lần lượt ở bán kết Roland Garros và Cincinnati Masters, Tsitsipas đều vào nhà vệ sinh. Dù kết quả sau đó cho ra khác nhau, Tsitsipas thắng ở Paris nhưng thua cuộc tại Mỹ, Zverev uất ức kể lại vụ việc này nhân cơ hội Andy Murray chỉ trích tay vợt người Hy Lạp ở Mỹ mở rộng. Tsitsipas vẫn “ghim” những chỉ trích này cho đến gần đây…

Tsitsipas mới có những chia sẻ : “Các bạn cũng có cả, những tay vợt, những người cũng tiêu tốn rất nhiều thời gian vào những chuyện khác nhau, nhưng chẳng có ai nói gì họ cả, rồi đột nhiên người ta quay sang chống lại tôi, tôi cũng chẳng hiểu tại sao (!?)".

"Đặc biệt, khi có những người khác, những người không theo luật chơi, không tuân thủ quãng thời gian 25 giân giữa những lần thi đấu. Đôi khi, giữa những cú giao bóng, tôi phải đợi đến 30-45 giây, khi đó tôi muốn cảm lạnh, không còn cảm nhận được lối chơi của mình. Những chuyện như vậy, tôi chẳng hề phàn nàn. Tôi đơn giản chỉ vào nhà vệ sinh để thay chiếc áo đấu ướt đẫm mồ hôi thôi”.

Tin cùng chuyên mục