Laporte chọn khoác áo Tây Ban Nha thay vì tuyển Pháp

Trung vệ hàng đầu của Man.City, Aymeric Laporte đã được chấp thuận để chơi cho đội tuyển Tây Ban Nha thay vì tuyển Pháp tại Euro 2020 vào mùa hè này, các nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận với AFP hôm thứ ba.

Aymeric Laporte vẫn là trụ cột của hàng thủ Man.City. Ảnh: Getty Images
Aymeric Laporte vẫn là trụ cột của hàng thủ Man.City. Ảnh: Getty Images

Laporte sinh ở Agen (Pháp), nhưng chưa bao giờ chơi ở cấp độ cao nhất cho tuyển Pháp, mặc dù 3 lần được gọi vào đội tuyển từ năm 2016 đến năm 2020. Trung vệ 26 tuổi đã có 8 năm thi đấu cho Athletic Bilbao từ năm 2010 đến 2018, trước khi chuyển đến gia nhập Man.City.

Bộ Thể thao Tây Ban Nha nói với AFP hôm thứ ba rằng quy trình cấp quốc tịch cho Laporte đã được khởi xướng bởi RFEF, và đang được “hoàn tất” trong nhận thức và sự đồng thuận của cầu thủ. Điều đó có nghĩa Laporte có thể chơi cho tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2020 vào mùa hè này, kỳ vọng sẽ là sự bổ sung đáng giá cho năng lực phòng ngự vốn đang gặp vấn đề của HLV Luis Enrique.

Sau khi Gerard Pique giải nghệ vào năm 2018, thì trụ cột ở trung tâm hàng phòng ngự chỉ còn  Sergio Ramos. Tuy nhiên, trung vệ kỳ cựu của Real Madrid đang chấn thương và sự sẵn sàng của anh vào mùa hè này là chưa rõ ràng. Các trung vệ còn lại ít nhiều chứng tỏ năng lực là Pau Torres của Villarreal, Inigo Martinez của Real Sociedad và Eric Garcia của Man.City.

Laporte lựa chọn Tây Ban Nha để khoác áo là quyết định không quá sốc với tuyển Pháp, bởi trong tay HLV Didier Deschamps đang có rất nhiều lựa chọn với Raphael Varane, Lucas Hernandez, Presnel Kimpembe, Clement Lenglet và Kurt Zouma.

Laporte gia nhập Man.City với giá 57 triệu bảng vào tháng Giêng 2018, đã chơi rất hay và góp phần quan trọng vào 2 chức vô địch liên tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, kể từ sau khi dính chấn thương đầu gối trong năm 2019, anh đã dần mất đi vai trò sau sự xuất hiện của Ruben Dias bên cạnh một John Stones đang tìm lại phong độ.

Tin cùng chuyên mục