Khách hàng Viettel trải nghiệm 5G với chất lượng tốt nhất

Tập đoàn Viettel vừa công bố khai trương kinh doanh thử nghiệm 5G, trở thành nhà mạng cung cấp sớm nhất 5G cho khách hàng sau thời gian phát sóng thử nghiệm về kỹ thuật. 
Khách hàng Viettel trải nghiệm 5G với chất lượng tốt nhất

Hiện nay, tại Hà Nội, Viettel có số lượng trạm phát sóng 5G lớn nhất từ trước đến nay, đem lại vùng phủ rộng nhất và liền mạch, để khách hàng có trải nghiệm thực sự với chất lượng tốt nhất. Trên hạ tầng mạng lưới 5G, Viettel đang sử dụng đồng thời cả thiết bị nhập khẩu và thiết bị do Viettel tự nghiên cứu sản xuất.

Theo đó, các khách hàng sử dụng điện thoại hỗ trợ 5G ở những khu vực trung tâm 3 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và Hai Bà Trưng có thể trải nghiệm dịch vụ 5G lập tức mà không cần phải nâng cấp SIM. Trong thời gian thử nghiệm, Viettel miễn phí data 5G với dung lượng không giới hạn giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm những ưu điểm vượt trội về tốc độ và khả năng kết nối của công nghệ di động thế hệ thứ 5.

Các trạm 5G Viettel sử dụng công nghệ NSA (Non-Standalone Access)- đang được những nhà mạng hàng đầu trên thế giới về 5G như SK Telecom, KT (Hàn Quốc), Verizon (Mỹ) và Vodafone (Anh) áp dụng. Công nghệ này giúp cải thiện vùng phủ, tăng dung lượng và giảm nhiễu. Băng thông cải thiện giúp tốc độ 5G tăng tới hàng chục lần, độ trễ giảm đi 10 lần so với 4G. Toàn bộ anten 5G của Viettel đều là loại 64T64R (64 thu, 64 phát), là anten 5G hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, có ưu điểm vượt trội, gấp đôi cả về bán kính vùng phủ và dung lượng so với anten 4T4R (4 thu, 4 phát) đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam.

Tốc độ đo kiểm hiện tại của mạng 5G Viettel lên tới 1,2-1,5 Gbps, cho phép khách hàng tải 1 bộ phim HD 90 phút trong 30 giây (gấp hàng chục lần so với 4G), xem bóng đá trực tiếp, hay chơi game đồ họa cấu hình cao trực tuyến không có độ trễ với trải nghiệm thời gian thực. Cùng với sự bùng nổ các ứng dụng thực tế ảo tăng cường AR/VR như du lịch ảo, mua sắm ảo…, sóng 5G sẽ đóng góp mạnh mẽ vào những thay đổi trong đời sống kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Tại sự kiện ra mắt mang tên “5G Viettel Xin chào Việt Nam” được tổ chức tại khu vực Bờ Hồ Hoàn Kiếm, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, khẳng định: Như đã từng phổ cập điện thoại di động ở Việt Nam, với vai trò là doanh nghiệp lớn nhất về viễn thông và CNTT, Viettel tiếp tục tiên phong kiến tạo xã hội số. Công nghiệp 4.0 cần có một hạ tầng viễn thông tiên tiến nhất. Đến nay, Viettel đã hoàn chỉnh hệ sinh thái từ hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, logistic, thương mại điện tử.... đáp ứng các nhu cầu xây dựng chính phủ điện tử, phát triển kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam. Viettel là nhà mạng tiên phong trong việc nghiên cứu sản xuất thiết bị 5G, thử nghiệm và từng bước tiến tới thương mại hóa 5G, đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia đầu tiên trên thế giới tiếp cận công nghệ này, tạo được vị thế trong việc làm chủ, ứng dụng công nghệ mới và đi đầu trong chuyển đổi số.

Sau Hà Nội, Viettel sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới để sớm kinh doanh thử nghiệm 5G tại Đà Nẵng và TPHCM.

Tin cùng chuyên mục