Indonesia chuẩn bị cho trận đấu sống còn với UAE

HLV Simon McMenemy đã và đang làm việc hết công suất để chỉnh sửa những điểm yếu của đội tuyển Indonesia trước trận vòng loại bảng G hướng tới World Cup 2022, gặp UAE ở Dubai vào thứ Năm này. 

Indonesia chưa có điểm nào sau 2 trận đầu tiên
Indonesia chưa có điểm nào sau 2 trận đầu tiên

Đội bóng có biệt danh Garudas đang ở thế dựa chân tường sau khi thua cả 2 trận mở màn chiến dịch kỳ này khi chạm trán các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á là Malaysia và Thái Lan. Vì vậy, đội bóng xứ sở vạn đảo rất cần một chiến thắng trước UAE – đội vượt qua Malaysia với tỷ số 2-1 ở trận ra quân của họ. HLV McMenemy lạc quan cho rằng: “Sự phát triển của cầu thủ ngày càng tốt hơn, và đây rõ ràng là một nét tích cực trước trận gặp UAE”.

Đặt chân tới Dubai một tuần trước lượt trận thứ 3 của mình, HLV McMenemy tốn rất nhiều thời gian để rèn giũa kỹ chiến thuật cho các cầu thủ của ông trước trận đấu trên sân Al Maktoum: “Chúng tôi đã có những trận đá tập nội bộ, nơi đội chia làm 2 bên”.

Nhận thấy điểm yếu của đội mình trong trận thua 2-3 và 0-3 khi chạm trán Malaysia và Thái Lan, ông McMenemy đã quán triệt tư tưởng là các cầu thủ phải tuân theo kế hoạch đề ra: “Cầu thủ phải hiểu đội hình. Cho dù lúc phòng thủ hay tấn công, họ phải biết làm cách nào để thi đấu. Điều quan trọng bậc nhất là cố gắng vận hành chiến thuật cho đúng”.

Tin cùng chuyên mục