Hoan hô sự trung thực của Anh Chiến - tự xin trừ điểm ở giải Billiards “10x4” One Carom Challenge

Một tình huống khá thú vị xảy ra ở giải Billiards “10x4” One Carom Challenge khi cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến lên tiếng yêu cầu BTC trừ chính mình 1 điểm do bộ phận ghi nhận điểm cộng sai.


Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến.
Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến.

Như chúng ta đã biết, “10x4” One Carom Challenge là giải Billards đánh online nhằm tạo điều kiện cho các cơ thủ cọ xát trong mùa dịch Covid-19. Chính vì thế, các trận đấu sẽ không có trọng tài, bản thân các cơ thủ là trọng tài cho chính mình. Thông qua màn hình được đặt tại nơi các cơ thủ thi đấu, các người điều khiển chương trình sẽ thu thập kết quả công bố trên video trực tiếp.

Hoan hô sự trung thực của Anh Chiến - tự xin trừ điểm ở giải Billiards “10x4” One Carom Challenge ảnh 1 Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến (dưới trái) đang yêu cầu BTC trừ điểm xuống còn 52. 

Trong ngày thi đấu thứ hai tại bảng A, một tình sự cố kỹ thuật xảy ra khi cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến đánh được 1 điểm, nhưng bộ phận thu thập điểm lại công nhận anh ghi 2 điểm. Sự việc cũng chẳng ai biết cho đến khi kết thúc trận đấu, lúc phỏng vấn thì cơ thủ Việt Nam mới xem lại, thấy điểm số bị sai nên báo cho BTC chỉnh sửa lại. Sự trung thực của Nguyễn Đức Anh Chiến đã nhận được những lời khen của các fan xem trực tiếp cũng như hai MC điều khiển chương trình.

Trở lại với trận đấu thứ hai, Nguyễn Đức Anh Chiến vẫn ghi được 26 điểm trong 10 lượt cơ, đúng bằng ngày thi đấu đầu tiên. Thế nhưng, kết quả này giúp anh có tổng cộng 52 điểm, vượt qua Lutfi Cenet (51 điểm) vươn lên vị trí thứ hai. Vị trí đứng đầu bảng A vẫn thuộc về cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers, trong khi nữ cơ thủ Cardoso tiếp tục bị bỏ xa do đang có 26 điểm sau 2 ngày thi đấu. Vào tối nay, lượt trận cuối cùng của bảng A sẽ kết thúc để xác định 2 người đứng đầu vào tiếp vòng chung kết.

Hoan hô sự trung thực của Anh Chiến - tự xin trừ điểm ở giải Billiards “10x4” One Carom Challenge ảnh 2 Thông số 10 lượt cơ của cơ thủ Trần Quyết Chiến bên trái. 

Nếu như Nguyễn Đức Anh Chiến đang có lợi thế trong việc tranh chấp, thì cơ thủ hạng 7 thế giới Trần Quyết Chiến tiếp tục rơi vào khủng hoảng tại bảng B. Cơ thủ số 1 Việt Nam vẫn bật chế độ “ngủ đông” chơi khá mờ nhạt, chỉ ghi được 21 điểm trong 10 lượt cơ.

Sau 2 ngày thi đấu, anh mới có 45 điểm đứng cuối, bị 3 đối thủ tạo khoảng cách điểm tương đối lớn. Người đứng đầu Polychronopoulos đạt con số 68 điểm, trong khi Sidhom được 62 điểm và Dion Nelin được 60 điểm. Ở lượt trận cuối vào 21 giờ tối nay mang tính chất quyết định, giới chuyên môn đánh giá Trần Quyết Chiến sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chinh phục 2 thứ hạng đầu giành vé vào vòng chung kết.

Tin cùng chuyên mục