Ngày 19-10, Grab cùng Hoa khôi Lan Khuê, các ca sĩ Trung Quân Idol, Thái Trinh, các diễn viên Diệu Nhi, Duy Khánh (Cô giáo Khánh) tổ chức ra quân chiến dịch #GrabItBeatIt năm 2016, kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20-10, hưởng ứng chiến dịch “Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40” của Bộ Y tế trong tháng Phòng chống Ung thư vú thế giới, nhằm kêu gọi ý thức tự giác phòng chống ung thư vú của tất cả phụ nữ.
Trong chiến dịch #GrabItBeatIt năm 2016, Grab tài trợ trực tiếp 100 triệu đồng, trích từ doanh thu trong thời gian diễn ra chương trình góp vào Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư- Ngày mai tươi sáng. Đồng thời, những bộ vật phẩm cổ động, sản xuất riêng cho chương trình gồm áo, túi và bộ kit hướng dẫn tầm soát tại nhà (với số lượng có hạn) sẽ được bán giá 150.000 đồng/bộ để ủng hộ hoạt động của quỹ.

GrabCar cũng tài trợ những chuyến đi miễn phí (đến 50.000 đồng) hỗ trợ việc đi khám tầm soát chị em ở Hà Nội và TPHCM. Cũng trong thời gian này, chương trình “Những chuyến xe hồng- Vòng 1 là để yêu” của Grab được triển khai, nhằm truyền tải thông điệp của chiến dịch “Tầm soát sớm, bảo vệ mình”. Khách đặt được “Những chuyến xe hồng- Vòng 1 là để yêu” còn có cơ hội nhận phần quà may mắn đặc biệt và gặp gỡ các đại sứ #GrabItBeatIt. Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam, cho biết: Grab là doanh nghiệp luôn quan tâm đến quyền lợi, sức khỏe và sự an toàn của phụ nữ trên mọi hành trình của cuộc sống. Với chiến dịch #GrabItBeatIt cùng thông điệp “Vòng 1 là để yêu, không phải để ung thư” và những hoạt động hỗ trợ như bán vật phẩm gây quỹ, những chuyến xe GrabCar an toàn để chị em phụ nữ đi khám tầm soát, chúng tôi mong muốn tất cả chị em tự quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe bản thân, trong đó có việc tìm hiểu, tự kiểm tra ngực thường xuyên để có thể làm chủ sức khỏe và cuộc sống của mình.
Để kêu gọi ý thức phòng chống ung thư vú, Grab mong khách hàng tự tin mặc lên chiếc áo thun có thông điệp “Vòng 1 là để yêu, không phải để ung thư” và chia sẻ hình ảnh cũng như thông điệp lên các trang mạng xã hội kèm hashtag #GrabItBeatIt để ngày càng nhiều người ý thức được tầm quan trọng của việc khám tầm soát và khả năng trị lành của bệnh ung thư vú.
Tại Việt Nam, theo ghi nhận từ các trung tâm ghi nhận ung thư, có 12.533 trường hợp mới mắc bệnh ung thư vú từ năm 2012, và con số này được dự báo có thể lên tới 22.612 trường hợp vào năm 2020. Bệnh có xu hướng trẻ hóa và tăng dần qua các năm. Nếu được phát hiện sớm ung thư vú, cơ hội điều trị và sống sót của bệnh nhân rất cao (trên 90%). Chính vì vậy, việc tự khám vú và đi khám sàng lọc đóng vai trò quan trọng trong việc phòng và kiểm soát bệnh ung thư vú. Các phương pháp tự kiểm tra ngực tại nhà cũng được Grab chia sẻ đều đặn trên Fanpage và trang thông tin chính thức do Grab quản lý.
Quỳnh Trâm