Floyd Mayweather - Conor McGregor: Mặt đối mặt vào ngày 26-8

Cuối cùng thì, trận thượng đài “không tưởng” giữa “Độc cô cầu bại” trong quyền Anh là Floyd Mayweather và “Võ sĩ tối thượng” trong võ tự do UFC là Conor McGregor đã được xác định thời gian cụ thể.
Hai võ sĩ nổi tiếng thế giới này sẽ đối mặt nhau vào ngày 26-8 tới đây ở Las Vegas (Mỹ). Cả phía Mayweather lẫn phía McGregor đều đã lên tiếng xác nhận thông tin nóng bỏng này.
Floyd Mayweather - Conor McGregor: Mặt đối mặt vào ngày 26-8 ảnh 1 Một tấm băng rôn quảng bá trận đấu giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor
Theo Dana White, Chủ tịch của UFC, trận đấu sẽ diễn ra ở sàn đài T-Mobile (Las Vegas) và 2 võ sĩ sẽ được quy định cân nặng tiêu chuẩn là 69,3 kilogam (154 pound). Trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức của quyền Anh chuyên nghiệp với 12 hiệp đấu. Ủy ban Thể thao Nevada đã cấp giấy phép cho trận đấu đáng chú ý này. Tuy nhiên, cũng theo Chủ tịch White, tùy theo tình hình, có thể thay đổi địa điểm thi đấu.

Trận đấu đã được Showtime mua quyền phát sóng theo phương thức pay-per-view (hộ nào muốn xem thi đấu trận đấu này thì phải trả tiền cụ thể và những hộ không trả tiền, dù có là thuê bao của Showtime cũng không được phép xem trận đấu này) và dự kiến, từ tất cả những nguồn lợi từ bản quyền truyền hình, quảng cáo, tiền bán vé, mỗi đối thủ tham gia trận đấu này sẽ nhận được 100 triệu USD. Điều này là rất dễ hiểu, vì Chủ tịch White từng đòi trả cho Mayweather từ 25 triệu USD - 50 triệu USD nếu anh này chấp nhận đeo lại băng tay và quay lại sàn đấu, nhưng Mayweather từng cười cợt ý tưởng này khi nói về trận đấu trị giá cả trăm triệu USD mà anh đấu với Manny Pacquiao. Nghĩa là, phải là một cơ hội kiếm tiền rất lớn, người ta mới đưa được Mayweather quay trở lại.

Với thành tích 49 trận toàn thắng, Mayweather chắc chắn là ứng viên nặng ký hơn cho trận đấu diễn ra vào ngày 26-8. Thêm nữa, anh là một võ sĩ quyền Anh có thâm niên và được đánh giá là một mẫu đối thủ rất có đầu óc, khôn khéo, thi đấu phòng thủ hay như… đang đánh cờ vua. Với anh, việc thượng đài trong một trận đấu dài 12 hiệp là trong tầm tay và anh sẽ vờn đối thủ cho đến hết hiệp 10 mới tính tiếp.

Trong khi đó, McGregor dù có thành tích rất ấn tượng ở UFC là thắng 21/24 trận đấu, trong đó có trận thắng knock-out trước Eddie Alvarez hôm 12-22-2016 để trở thành võ sĩ đầu tiên sở hữu 3 đai vô địch UFC. Nhưng với nhiều người, anh chỉ là “học việc” trong môn quyền Anh và việc phải thi đấu ở một trận đấu buộc phải hạn chế rất nhiều đòn thế của UFC như đòn đá, đánh sàn và bẻ tay, siết cổ… anh sẽ khó lòng trụ lại trước Mayweather. Đó là chưa kể việc anh chưa hề thi đấu trong 12 hiệp đấu (thời lượng thi đấu là 36 phút đồng hồ, so với chỉ 25 phút đồng hồ nếu hoàn tất 5 hiệp đấu trong UFC).

Tin cùng chuyên mục