Fabregas gia nhập “biệt đội già gân” để “giải cứu binh nhì” Henry

Cesc Fabregas đã chính thức gia nhập CLB AS Monaco ở Ligue 1, theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi. Sau khi chấm dứt 4 năm rưỡi chơi bóng cho Chelsea, tiền vệ người Tây Ban Nha tỏ ra rất hào hứng, dù trước mặt anh là một “điệp vụ giải cứu binh nhì Thierry Henry”, vốn được dự báo là không hề dễ dàng.

F4 chính thức trở thành người của Monaco
F4 chính thức trở thành người của Monaco

Thương vụ nhanh cấp tập

Cuộc chuyển nhượng F4, từ sân Stamford Bridge đến sân Stade Louis II, cuối cùng lại không diễn ra trong khoảng thời gian quá lâu, theo như nhận định của báo giới. Người ta từng tin rằng, Chelsea sẽ chỉ cho Fabregas ra đi, khi nào họ tìm được người thay thế anh, và có 2 cái tên đang được nhắm đến – đó là Leando Paredes (đang chơi cho Zenit St.Petersburg) và Nicolo Barrela (đang chơi cho Cagliari). Tuy vậy, Chelsea đã “phóng thích” F4 trước khi họ tìm được người thay thế anh cụ thể.

Tại sao có chuyện này? Có thể có 3 nguyên do; thứ nhất, Chelsea chắc chắn đã xác định được người thay thế; thứ hai, Chelsea tri ân Fabregas; và thứ ba, mối quan hệ hợp tác giữa 2 ông chủ người Nga, ở Chelsea là Roman Abramovich và ở Monaco là Dmitry Rybolovlev. Thế nào cũng được, F4 đang rất hào hứng khi được gia nhập Monaco, đặc biệt là “tái ngộ” người đồng đội cũ là Thierry Henry. Anh viết trên Twitter: “Tôi rất vinh dự khi thông báo rằng, tôi sẽ bắt đầu một chuyến hành trình mới đầy thú vị với CLB tuyệt vời này. AS Monaco sẽ là ngôi nhà của tôi trong 3 năm rưỡi tới đây, và tôi không thể chờ đến thời điểm bắt đầu một thách thức mới”.

Fabregas gia nhập “biệt đội già gân” để “giải cứu binh nhì” Henry ảnh 1 Fabregas gia nhập Monaco trong một thương vụ nhanh cấp tập
Trên trang chủ của Monaco, F4 (người sẽ trở thành… F44 vì chiếc áo số 4 ở đội bóng xứ Công quốc đang thuộc về Jean Aholou của Bờ Biển Ngà) cũng lên tiếng cho biết: “Quả là một điều vui thích tuyệt vời khi được gia nhập AS Monaco, một kế hoạch mới của tôi. Đây là một tập thể đầy chất lượng với những cầu thủ trẻ trung và một HLV trẻ trung. Tôi đến đây để giúp đỡ đội bóng. Tôi chờ được được khởi đầu, khi chúng tôi sẽ có một trận đấu tuyệt vời với Marseille vào Chủ nhật này. Tôi đang rất hào hứng”.

Chất lượng của Fabregas là “rất cần” cho Monaco

Phó Chủ tịch của đội bóng xứ Công quốc, cũng là một người Nga – ông Vadim Vasilyev – đánh giá về bản hợp đồng mới nhất của AS Monaco: “Fabregas là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, và là một con người chuyên nghiệp tuyệt vời. Chúng tôi rất hài lòng khi có anh ấy ở đây. Với Monaco, việc chuyển nhượng anh ấy cho thấy tham vọng của đội bóng. Đây là sự tiếp viện rất cần thiết cho chúng tôi, và chúng tôi tự tin rằng, kinh nghiệm đẳng cấp hàng đầu của anh ấy sẽ mang lại lợi ích cho các cầu thủ khác, ở cả trong lẫn ngoài sân đấu.

Fabregas gia nhập “biệt đội già gân” để “giải cứu binh nhì” Henry ảnh 2 Kinh nghiệm của F4, giờ đã trở thành F44, là rất cần cho Monaco
Rõ ràng, câu nói của Vasilyev “trần trụi” hơn hẳn những gì mà F4 phải nói trên trang chủ của Monaco, rằng đây là một tập thể đầy chất lượng với những cầu thủ trẻ trung… Ai cũng biết, việc bán đi quá nhiều cầu thủ trụ cột theo chính sách “bán tài năng trẻ kiếm lời” đã dẫn đến một Monaco khủng hoảng cùng cực trong mùa giải năm nay. Monaco ở Ligue 1 năm nay mới thắng có 3 trận đấu nhưng đã để thua đến 11 trận (và có 4 trận hòa), hiện xếp áp chót bảng đấu, chỉ đứng trên Guingamp.

Nếu tính ở mọi đấu trường, họ mới vừa có trận thắng thứ 2 liên tiếp sau khi đánh bại Rennes với tỷ số 8-7 sau loạt sút luân lưu 11 mét ở Coupe de la Ligue hôm 9-1, sau khi hòa đối thủ 1-1 trong giờ thi đấu chính thức. Trước đó nữa, họ cũng mới thắng Canet Roussillon với tỷ số tối thiểu ở Coupe de France, hôm 6-1.

Fabregas sẽ là “Đại úy của Biệt đội già gân”, giúp “giải cứu binh nhì” Henry

Kể từ khi đến với Stade Louis II để tiếp quản “đống đổ nát” do Leonardo Jardim để lại hôm 13-10-2018, Henry cũng lâm vào tuyệt lộ. Monaco dưới “triều đại non yếu” của anh chỉ có 4 trận thắng, còn lại phải trải qua 11 trận không thể giành lấy chiến thắng. Monaco hiện tại gồm toàn các cầu thủ trẻ kém chất lượng, kém tinh thần thi đấu, còn Henry lại quá ít kinh nghiệm cầm quân. Thị trường chuyển nhượng mùa Đông được xem là cơ hội để Henry “cầu viện binh”, và không ít những người mà Henry “nhờ đến” là đồng đội hoặc các cầu thủ gần trang lứa với cựu tiền đạo của tuyển Pháp.

F4 là bản hợp đồng thứ 2, nhưng được xem là “Đại úy của Biệt đội già gân”, chấp nhận hành quân đến Fontvieille để “giải cứu binh nhì Henry” vốn đang mắc kẹt giữa chiến trường Ligue 1 rực lửa. Trước đó, Monaco đã ký hợp đồng với trung vệ Naldo người Brazil (năm nay cũng đã 36 tuổi). Tất nhiên, bản hợp đồng mới đây với Fodé Ballo-Touré (năm nay mới 22 tuổi) chưa hẳn nằm trong mục đích “cao cả này”.

Fabregas gia nhập “biệt đội già gân” để “giải cứu binh nhì” Henry ảnh 3 Fabregas đến Monaco để "giải cứu" Henry
Theo nhiều chuyên gia, Monaco và Henry còn được cho là đang nhắm đến những “ông già gân” sau đây – Yaya Toure (35 tuổi, hiện đang thất nghiệp sau khi kết thúc sớm hợp đồng với CLB Olympiakos), Gary Cahill (33 tuổi, mới chơi 21 phút cho Chelsea trong mùa này), Laurent Koscielny (33 tuổi, từng là đồng đội cũ của Henry trong một thời gian ngắn), Martin Skrtel (34 tuổi, đang thuộc biên chế Fenerbahce ở giải Thổ Nhĩ Kỳ) và mới đây nhất chính là Michy Batshuayi, dù anh này còn khá trẻ - năm nay mới 25 tuổi. Batshuayi vừa bị Valencia trả về và Henry rất muốn có người mà anh từng làm việc chung ở tuyển Bỉ

Giải cứu cả… Golovin

Aleksandr Golovin, tiền vệ trẻ người Nga nổi lên từ World Cup, chút xíu nữa đã gia nhập Chelsea ở đầu mùa giải năm nay, nhưng cuối cùng đã “bẻ lái” sang Monaco vì không đủ tự tin, đang trải qua những ngày tháng thảm họa trong sự nghiệp. Anh không thể hòa nhập với lối chơi chung của đội, dù vẫn được đánh giá là chơi không tồi, và trong một vài trận đấu, các tiền vệ xung quanh anh ít khi chuyền bóng cho anh mỗi khi anh có mặt trên sân.

Fabregas gia nhập “biệt đội già gân” để “giải cứu binh nhì” Henry ảnh 4 Golovin trong một buổi tập gần đây
Golovin cũng phải nhận tấm thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp vì một pha vào bóng không cần thiết trong trận đấu với Lyon hôm 16-12-2018. Đó có thể là một phản ứng của việc không thể nhanh chóng thích nghi với đội bóng mới, với lối chơi mới. Và biết đâu, sự mềm mại của một người suýt trở thành đồng đội của Golovin ngay từ mùa Hè năm nay, sẽ mang đến “nguồn nước” tươi tắn để tiền vệ Nga vượt qua khó khăn?

Tin cùng chuyên mục