Điều khó tin đã xảy ra ở giải vô địch Bồ Đào Nha

Một đội bóng buộc phải ra sân dù chỉ có 9 cầu thủ trong danh sách đăng ký vì ảnh hưởng của Covid-19, rồi sau đó trọng tài đã phải hủy bỏ trận đấu vì họ không thể đáp ứng yêu cầu tối thiểu có 7 cầu thủ trên sân trong hiệp 2.

Belenenses buộc phải ra sân dù chỉ có 9 cầu thủ.
Belenenses buộc phải ra sân dù chỉ có 9 cầu thủ.

Trận đấu bất thường này này diễn ra ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, giữa Benfica và Belenenses vào thứ bảy. Trong đó, vì Cvid-19 bùng phát trong đội, chủ nhà Belenenses chỉ có thể đăng ký 9 cầu thủ thi đấu, bao gồm 2 thủ môn. Benfica đã tận dụng lợi thế vượt trội về quân số để ghi được 7 bàn thắng trong hiệp một. Bước vào hiệp 2, Belenenses trở lại với chỉ 7 cầu thủ, và khi bóng chỉ lăn được 2 phút thì Joao Monteiro, một thủ môn phải chơi ở vị trí tiền vệ, ngồi bệt xuống sân và không thể tiếp tục, buộc trọng tài phải hủy bỏ trận đấu vì phía Belenenses không có tối thiểu 7 cầu thủ như quy định.

Tình huống này, theo phía Belenenses cáo buộc Ban tổ chức đã ép họ phải ra sân. Chủ tịch CLB, Rui Pedro tiết lộ trong buổi họp báo trước trận rằng kết quả xét nghiệm Covid-19 hồi đầu tuần xác định 17 ca dương tính trong đội, bao gồm nhiều cầu thủ và nhân viên, nhưng ông đã không thể yêu cầu nhà chức trách hoãn trận đấu: “Vào giữa buổi chiều, chúng tôi đã thông báo với Liga rằng chúng tôi không muốn chơi trận đấu. Chúng tôi chỉ có 8 cầu thủ có thể tham dự trận đấu nhưng họ đã nói rằng nếu chúng tôi không tham dự trận đấu đó sẽ là sự vắng mặt vô cớ. Phải ra sân hôm nay là một sự xấu hổ cho tất cả chúng tôi”.

Điều khó tin đã xảy ra ở giải vô địch Bồ Đào Nha ảnh 1 Trọng tài buộc phải hủy trận đấu sau khi thêm “tiền vệ bất dắc dĩ” Joao Monteiro chấn thương.

Hậu vệ Cafu Phete dương tính với Covid-19 khi vừa trở lại Bồ Đào Nha vào thứ năm sau khi làm nhiệm vụ ở tuyển Nam Phi. Soares cũng nói thêm rằng ông lo ngại các trường hợp trong đội có thể liên quan đến biến thể mới Omicron. Biến thể được phát hiện lần đầu tiên bởi các nhà nghiên cứu ở Nam Phi và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào thứ sáu, và đã được xếp vào loại “biến thể đáng lo ngại” vì nó có thể lây lan nhanh hơn các dạng khác.

Trong khi đó, Chủ tịch Benfica, Rui Costa cho biết đội bóng của ông không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải ra sân vào thứ bảy: “Chúng tôi không muốn vào sân trong những điều kiện như thế này. Nhưng Benfica buộc phải làm điều đó giống như Belenenses. Tôi rất tiếc vì những gì đã xảy ra ngày hôm nay, một chương đen tối cho bóng đá Bồ Đào Nha và cho chính đất nước này”.

Còn Sporting, đội đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng sau Benfica, cũng đưa ra một tuyên bố: “Bất kỳ điều gì đã khiến tình huống này xảy ra phải được xử lý nghiêm khắc bởi những người có trách nhiệm. Điều này đã nhận được sự chú ý của quốc tế và đánh dấu một giai đoạn đen tối khác của bóng đá Bồ Đào Nha”.

Tin cùng chuyên mục