Vo2ng loa5i EURO 2020

Didier Deschamps và thói quen đóng sâp cánh cửa đội tuyển Pháp

Danh sách đội tuyển Pháp dưới thời HLV Didier Deschamps thường gây tranh cãi lớn, nhất là sau khi vô địch World Cup 2018. Những cái tên sa sút phong độ vẫn được HLV 50 tuổi giữ lại. Những cầu thủ âm thầm phấn đấu vẫn nằm ngoài kế hoạch của cựu HLV PSG. 

Didier Deschamps và thói quen đóng sâp cánh cửa đội tuyển Pháp

Thêm một lần nữa, trong đợt đá vòng loại Euro 2020 với Albania và Andorra sắp tới, ông Didier Deschamps khiến cho mọi người có cảm giác ông đánh sập những nỗ lực phấn đấu vào đội tuyển của các cầu thủ Pháp.

Olivier Giroud chơi không ổn ngay từ World Cup 2018. Tiền đạo kỳ cựu này chỉ mới đá có 100 phút sau 4 trận (cả thảy 360 phút Premier League đầu mùa) nhưng vẫn tiếp tục lên tuyển lần này. Trong khi đó, Alexandre Lacazette chơi hay trong màu áo Arsenal vẫn không được triệu tập. Ông giải thích một cách mơ hồ rằng “Giroud không phải sống với hoàn cảnh của mình. Tôi không quan trọng những số liệu thống kê. Đơn giản Giroud hợp với tuyển Pháp lúc này”. Nếu như ông Deschamps bảo rằng không quan trọng về số liệu thống kê của Giroud ở Chelsea thì HLV 50 tuổi khen ngợi tiền vệ lão tướng Blaise Matuidi vẫn giữ được suất đá chính trong 2 trận đầu tiên ở Serie A trong màu áo Juventus. Nói tóm lại, ông Deschamps giữ khư khư lực lượng đã cùng ông vô địch World Cup ở nước Nga mùa hè năm ngoái.

Đâu chỉ có Lacazette bị Deschamps ngó lơ. Tiền đạo tân binh của West Ham là Haller gây ấn tượng mạnh với 3 bàn sau 3 trận ra sân nhưng chân sút 25 tuổi không hề được Deschamps nhắc tới. Trong hoàn cảnh không thể cho Kylian Mbappe ra sân thì sự thử nghiệm Haller hay triệu tập trở lại Lacazette như cách giúp các cầu thủ Pháp khác cảm nhận được cơ hội lên tuyển. Nhưng câu trả lời của Deschanps là Không! Ông không quan tâm, hay nói đúng hơn, có thể ông cho rằng việc mở rộng thành phần đội tuyển là... không cần thiết!

Tin cùng chuyên mục