Deschamps điều chỉnh chiến thuật cho World Cup 2018

HLV Didier Deschamps muốn tận dụng 2 trận giao hữu sắp tới của tuyển Pháp với Colombia và Nga để điều chỉnh chiến thuật cho World Cup khi đang cân nhắc chơi với hàng thủ 3 hay 4 người.
Đội tuyển Pháp củas Deschamps sẽ không có nhiều thay đổi.
Đội tuyển Pháp củas Deschamps sẽ không có nhiều thay đổi.

Chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Colombia và Nga sắp tới, HLV Didier Deschamps triệu tập 24 cầu thủ. Ông vừa cho biết nếu các cầu thủ này không gặp phải chấn thương thì phần lớn trong số 24 cầu thủ hiện tại sẽ có mặt trong danh sách 23 cầu thủ tới Nga dự World Cup 2018. Đấy là lời động viên của cựu HLV Marseille nhằm giúp các cầu thủ chiến đấu hết mình trong hai trận tới để ông có thể sớm hoàn tất việc điều chỉnh chiến thuật cho Les Bleus.

Lý do để ông phát biểu “phần lớn trong số 24 cầu thủ hiện tại” là vì có những ngôi sao đang dính phải chấn thương và hy vọng kịp bình phục là Benjamin Mendy, Nabil Fekir và Alexandre Lacazette. Lần này, ông Deschamps không nhắc tới Benzema nữa nhưng gần như cơ hội cho tiền đạo Real Madrid trở lại tuyển Pháp là con số không.

Điều ông Deschamps lăn tăn nhất là hàng thủ cho tuyển Pháp. Ông dự tính chơi ba trung vệ là Varane, Umtiti và Koscielny nhưng để lường trước khả năng một trong ba cầu thủ này chấn thương thì ông cho biết sẽ điều chỉnh cả nhân sự và chiến thuật, tức là có thể thay cầu thủ khác vào thử nghiệm hoặc chuyển sang 4 hậu vệ trong các trận giao hữu từ nay tới World Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục