Cựu HLV của Novak Djokovic: Djokovic có thể tẩy chay Wimbledon vì Thủ tướng Anh

Cựu HLV của Novak Djokovic, ông Nikola Pilic, có chia sẻ những quan điểm của mình quanh việc các tay vợt Nga và Belarus bị cấm tham dự Wimbledon, quyết định của BTC giải đấu được cho là chịu sự tác động của Thủ tướng Anh Boris Johnson. Vị HLV khi cầm vợt từng leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng thế giới tiết lộ có một số tay vợt không muốn tham dự Wimbledon năm nay và không loại trừ Djokovic ở trong số này…

HLV Pilic và Djokovic khi làm việc với nhau trong màu áo đội tuyển Davis Cup Serbia
HLV Pilic và Djokovic khi làm việc với nhau trong màu áo đội tuyển Davis Cup Serbia

HLV Pilic cho biết với Ubitennis phiên bản Italy: “Các tay vợt Nga như là Rublev và Medvedev chẳng làm gì với Tổng thống Vladimir Putin cả, họ chỉ muốn chơi quần vợt như những người khác mà thôi. Chính trị đã dấn bước quá xa vào bên trong của thể thao và tôi nghĩ tình huống này rất giống với sự việc hồi năm 1973 (khủng hoảng dầu mỏ”.

“Theo ý nghĩa như vậy, thì bất kỳ ai đó cũng có thể nói: “Nếu những tay vợt này không được thi đấu thì chúng tôi cũng sẽ không tham gia thi đấu”. Và ở vào cái thời điểm đó, tôi rất tò mò muốn biết phản ứng của BTC Wimbledon là như thế nào”, ông Pilic chia sẻ.

Nói về bản thân Djokovic, người ở trong vị thế vốn “đang bị lung lay khủng khiếp” trước sự trỗi dậy của những người Nga, như Medvedev và mới đây nhất là Rublev (Rublav vừa đánh bại Djokovic với điểm số 6-2, 6-7, 6-0 ở chung kết Serbia Open tại Belgrade), Pilic cũng nói ra quan điểm của mình: “Cậu ấy có cá tính rất mạnh mẽ. Nếu cậu ấy muốn làm gì đó (hoặc không muốn làm điều gì đó trong trường hợp này), rất khó di chuyển cậu ấy khỏi vị trí của cậu ấy”.

“Cậu ấy luôn nói sẽ không tiêm vắc xin, đây chính là tính cách của cậu ấy, ý tưởng của cậu ấy. Tuy nhiên, với tôi, thật đáng tiếc vì không ai biết trước những gì sẽ xảy ra. Trong bất kỳ trường hợp nào, những gì xảy ra ở Australia là điều mà tôi không muốn thấy sẽ xảy ra với bất kỳ tay vợt nào khác nữa: Không thể có chuyện một tay vợt từng 9 lần đăng quang ngôi vô địch ở giải đấu đó lại không thể thi đấu”.

Trước đó, khi Wimbledon lần đầu tiên công bố quyết định của mình, Pilic đã phản đối quyết liệt trên tờ Nhật báo Kurir của Serbia: “Liệu họ có làm điều tương tự khi người Mỹ tiến vào Iraq và giết hại hơn 1 triệu dân thường ở đó? Có phải họ đã cấm các tay vợt Mỹ ra sân thi đấu? Họ đã phóng đại theo bất kỳ nghĩa nào. Họ đã bài Nga trong 150 năm qua”.

Tin cùng chuyên mục