Cisco giới thiệu loạt cải tiến thông minh trên Webex

Tại hội thảo WebexOne vừa diễn ra ở Việt Nam, Cisco giới thiệu loạt cải tiến mới cho Webex dành cho họp trực tuyến, nhắn tin và gọi điện thoại với hàng loạt chức năng mới giúp tổ chức, doanh nghiệp cộng tác liền mạch và chuyển đổi trải nghiệm cho khách hàng và nhân viên. 
Cisco giới thiệu loạt cải tiến thông minh trên Webex

Nền tảng Webex đã trải qua nhiều năm đồng hành và giúp nhân viên sáng tạo và duy trì năng suất dù họ làm việc ở bất kỳ đâu. Từ khi Covid-19 bùng nổ, Webex vừa hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục phát triển vừa là nền tảng quan trọng giúp các chính phủ chỉ đạo từ xa, bác sĩ thăm khám bệnh nhân an toàn và giáo viên truyền tải bài giảng trực tuyến. Những cải tiến mới nhất được giới thiệu trong bối cảnh các công ty trên toàn thế giới đang chuẩn bị cho mô hình môi trường làm việc hybrid/kết hợp - nghĩa là nhân viên thường xuyên chuyển đổi giữa làm việc tại văn phòng và tại nhà. Những cải tiến đó bao gồm:

1 - Trải nghiệm Webex hoàn toàn mới, đem đến một môi trường an toàn độc nhất có thể kết nối và hoàn thành công việc: gọi điện thoại, họp trực tuyến và nhắn tin trong một ứng dụng. Hơn 50 cải tiến lần này thuộc 3 lĩnh vực: Cộng tác liền mạch; Trải nghiệm làm việc thông minh trong môi trường kết hợp; Trải nghiệm khách hàng thông minh (Contact Center thế hệ mới).

Tất cả đều được phát triển dựa trên nền tảng bảo mật vững chắc và quyền riêng tư theo chính sách của Cisco. Các tính năng mới gồm: Khử tiếng ồn và tăng âm lượng giọng nói; Phiên âm và chú thích phụ đề chi tiết; Các công việc quan trọng và các việc cần làm; Giao diện video được nâng cấp và Webex Huddle (tạo cuộc họp phát sinh chỉ với một cú nhấp chuột); Một số tính năng tích hợp AI trong tin nhắn và nhiều tính năng cuộc gọi mới giúp nhân viên tập trung vào những việc quan trọng nhất; Tính năng phân tích mới (People Insights được Webex Graph hỗ trợ) cung cấp thông tin cá nhân hóa cao và các đề xuất hữu ích cho các cá nhân, bộ phận và tổ chức.

Cisco cũng công bố tính năng dịch trực tiếp (trong thời gian thực) bằng 9 ngôn ngữ, các cử chỉ trong cuộc họp được “dịch” thông qua tính năng nhận dạng chuyển động cơ thể và các tính năng chia sẻ bổ sung. Những tính năng này sẽ ra mắt thị trường trong vài tháng tới.

2 - Những thiết bị Webex mới, cùng các thiết bị khác trong danh mục giải pháp thông minh của Cisco, sẽ cung cấp những trải nghiệm xuyên suốt dù làm việc tại nhà hay văn phòng. Trong đó, Webex Desk Camera được tích hợp các tính năng thông minh như nhận dạng khuôn mặt và số liệu về việc sử dụng, Webex Desk Camera là thiết bị hoàn hảo cho việc làm việc tại nhà hoặc văn phòng. Có thể tắt hay bật micro bằng một thao tác đơn giản - sản phẩm đầu tiên trong ngành mà chưa camera USB nào có thể làm được.

Trong khi đó, với Webex Desk Hub - bản Preview, việc biến bất kỳ một chiếc bàn còn trống nào thành không gian cá nhân của nhân viên trở nên cực kỳ đơn giản. Thiết bị mới này có đầy đủ tính năng cung cấp những cuộc họp video và gọi điện thoại chất lượng cao; có thể kết nối tới tất cả những thiết bị cần thiết như máy ảnh cá nhân, tai nghe, màn hình, laptop và thiết bị di động để làm việc với năng suất cao. Webex Desk Hub còn cho phép xác thực danh tính để đặt trước chỗ ngồi làm việc khi sử dụng laptop, thẻ nhân viên hoặc điện thoại di động.

Trong bối cảnh nhiều tổ chức đang cân nhắc và có ý định tái định hình không gian làm việc, việc quay trở lại văn phòng có thể đồng nghĩa với nhiều "hotdesk" (bàn làm việc linh hoạt) hơn. Webex Desk Hub mới giúp tạo một phương thức làm việc mới. Bên cạnh đó, giống phiên bản cấp cao Webex Desk Pro, Webex Desk - bản Preview cho phép tương tác với những người cùng họp bằng cách sử dụng các trang trình bày (slide) hoặc video làm nền khi thuyết trình - tính năng được gọi là “người thuyết trình nhập vai”.

Thiết bị có khả năng biến đổi trải nghiệm người dùng bằng cách kết nối với các cuộc họp, đồng sáng tạo và luôn làm việc hiệu quả dù ở nhà hay tại văn phòng.  Một thiết bị “tất cả trong một” có mức giá cạnh tranh với các tính năng thông minh như khử tiếng ồn, hình nền ảo và nhận dạng khuôn mặt. Có thể sử dụng như màn hình chính và kết nối tới bất kỳ dịch vụ họp trực tuyến nào. Với camera, micro và loa chất lượng cao, việc thiết lập cực kỳ đơn giản mà không cần kiến thức chuyên sâu về CNTT hoặc kỹ thuật. Có thể thiết lập và sử dụng thiết bị chỉ trong vài phút.

3 - Hệ sinh thái và Trung tâm ứng dụng Webex (Webex App Hub) giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, sử dụng các ứng dụng tích hợp trong phần mềm Webex ở chế độ tin nhắn, và trong tương lai có thể trải nghiệm điều tương tự trong ứng dụng họp trực tuyến Webex. Người dùng có thể dễ dàng bổ sung và cộng tác với ứng dụng của bên thứ ba trong ứng dụng họp Webex, lưu lại phần trao đổi cho các công việc tiếp theo.

Trung tâm ứng dụng cũng rất hữu ích cho các giám đốc công nghệ muốn tìm cách tạo ra các tích hợp gốc trong đơn vị. Webex App Hub mới gồm các tích hợp có sẵn như Box, Dropbox, Salesforce, ServiceNow, MIRO, Workplace cho Facebook.

4- Tính năng mới trong Trung tâm liên lạc Webex (Webex Contact Center) giúp thúc đẩy trải nghiệm khách hàng thông minh. Giờ đây, doanh nghiệp thuộc mọi quy mô (kể cả các trung tâm liên lạc nhỏ nhất) đều có thể trải nghiệm hiệu quả của một trung tâm liên lạc trên nền tảng điện toán đám mây với hàng ngàn tổng đài viên mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục