Ciro Immobile nghĩ tới World Cup 2026

Không từ giã sự nghiệp quốc tế sau thất bại vòng loại World Cup 2022, Ciro Immobile đang nghĩ về cơ hội dự World Cup 2026 khi anh bước qua tuổi 36.
Ciro Immobile trên sân tập Azzurri
Ciro Immobile trên sân tập Azzurri

Trước trận đấu với Anh trong khuôn khổ Nations League vào thứ Sáu tới trên sân San Siro, tiền đạo kỳ cựu Ciro Immobile nói về tâm trạng của mình sau khi cùng Italia thất bại trong kế hoạch tìm vé dự World Cup 2022. Italia lần thứ hai liên tiếp vắng mặt ở ngày hội bóng đá thế giới dù xen giữa hai kỳ World Cup này là danh hiệu vô địch Euro 2020.

Đội trưởng Lazio cho biết anh đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích sau chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Tiền đạo 32 tuổi này đã ghi 187 bàn sau 268 trận cho Lazio, 4 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A nhưng không thể có được phong độ ghi bàn như vậy trong màu áo đội tuyển Italia. Immobile chỉ có 15 bàn sau 55 trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

“Sau thất bại, tôi đã nghĩ hàng ngàn thứ. Tôi có nghĩ về chuyện giã từ sự nghiệp quốc tế nên đã bàn bạc với gia đình và nói chuyện với HLV trưởng Roberto Mancini”.

Sau cuộc nói chuyện với HLV trưởng, Immobile quyết định tiếp tục sự nghiệp thi đấu quốc tế bởi vì ông Mancini muốn những cựu binh như đội trưởng Lazio ở lại để dẫn dắt cầu thủ trẻ. Bản thân Immobile thừa nhận chiến thuật không phải là vấn đề khó khăn của anh với tuyển Italia nhưng không hiểu sao lại khó ghi bàn như vậy!?

Bên cạnh Immobile, ông Mancini triệu tập những tiền đạo trẻ được đánh giá cao như  Scamacca, Raspadori, Pellegri và Pinamonti. Riêng Scamacca chuyển sang Premier League là lựa chọn khó khăn. Những cầu thủ trẻ cần phải có bàn thắng ở cấp CLB mới có suất lên tuyển. Tiền đạo 32 tuổi Immobile tin tưởng những cầu thủ trẻ nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình ở đội tuyển Italia. Tuy nhiên, ước mơ của Immobile là dự World Cup 2026 và Lazio có một lần đoạt Scudetto trước khi anh chính thức giải nghệ.

Lazio hiện tại chỉ kém Napoli và Atalanta 3 điểm sau 7 vòng đấu. Chặng đường phía trước còn quá dài để nói về cơ hội đua vô địch của Lazio mùa này.

Tin cùng chuyên mục