Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản dương tính với SARS-CoV-2

Theo giới truyền thông xứ sở mặt trời mọc, chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản, ông Tashima Kozo đã được xác định dương tính với dịch cúm Covid-19 vào ngày hôm nay (17-3). Vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3, ông Kozo đã tham dự rất nhiều cuộc họp tại châu Âu và Mỹ để bàn về việc tổ chức World Cup nữ và các trận giao hữu quốc tế. 

Ông Tashima Kozo (bên trái)
Ông Tashima Kozo (bên trái)

Việc ông Kozo nhiễm SARS-CoV-2 đã khiến giới báo chí Nhật Bản hoang mang bởi ngoài việc làm nhiệm vụ tại LĐBĐ Nhật Bản, ông còn là Phó chủ tịch Uỷ ban Olympic, điều này khiến dấy lên nghi vấn về việc Thế vận hội 2020 buộc phải tạm hoãn. 

Hiện tại, nhiều người dân tại Tokyo đang bày tỏ sự bất mãn khi ban tổ chức Olympic vẫn xúc tiến các công tác chuẩn bị theo kế hoạch bất chấp những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Theo một cuộc khảo sát được công bố vào tuần trước, báo Asahi Shimbun cho biết 63% tin rằng Thế vận hội nên được hoãn lại, trong khi chỉ có 23% cho rằng Thế vận hội nên tiếp tục như dự kiến

Hôm nay, Chủ tịch IOC, ông Thomas Bach sẽ tiến hành họp khẩn trực tuyến với các tổ chức thành viên để bàn về khả năng Olympic Tokyo 2020 có bị hoãn hay không.

Tuy nhiên, ngay trước cuộc họp, thông tin chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản (JFA), ông Kozo Tashima bị dương tính SARS-CoV-2 khiến khả năng Olympic Tokyo 2020 diễn ra như kế hoạch ban đầu là khá thấp.

Tin cùng chuyên mục