Chelsea nhắm Allegri, Juventus chọn Zidane, Madrid chờ Loew

Rút dây thì động rừng, báo chí Tây Ban Nha hôm qua tiết lộ là nếu Antonio Conte rời Chelsea vào cuối mùa giải này thì ông sẽ gây nên hiệu ứng domino khi hàng loạt nhà cầm quân danh tiếng sẽ hoán đổi vị trí cho nhau, từ Max Allegri đến Zinedine Zidane và liên quan đến cả HLV tuyển Đức Joachim Loew.
Antonio Conte, Zinedine Zidane, Max Allegri có thể sẽ hoán đội vị trí của nhau trong mùa hè. Ảnh: Getty Images.
Antonio Conte, Zinedine Zidane, Max Allegri có thể sẽ hoán đội vị trí của nhau trong mùa hè. Ảnh: Getty Images.

Nếu Antonio Conte rời khỏi sân Stamford Bridge vào cuối mùa giải này, Chelsea sẽ chộp ngay lấy Max Allegri, người không che giấu khát vọng sang huấn luyện ở Premier League. Nhà cầm quân 50 tuổi hiện còn ràng buộc với Turin đến năm 2020 và Juventus không bao giờ muốn ông ra đi, nhưng giới thạo tin cho rằng Allegri có điều khoản để rời đi khi ông thực sự muốn. Tờ Corriere dello Sport hôm nay tiết lộ là Allegri nằm trong danh sách các ứng viên rút gọn của The Blues. Và tờ báo khẳng định là nếu chiếc ghế ở Stamford Bridge trống chỗ, Allegri tất sẽ sắp xếp hành trang để qua “thăm” đảo quốc.

Chelsea nhắm Allegri, Juventus chọn Zidane, Madrid chờ Loew ảnh 1 Nếu Allegri ra đi, Juventus sẽ mời gọi Zidane (trái). Ảnh: EFA.
Mất Allegri, Juventus sẽ mời gọi… Zinedine Zidane, người có thể bị sa thải ngay trong tháng tới nếu Real Madrid bị Paris Saint Germain loại ở vòng 16 đội Champions League. Tờ TuttoSport gần đây cũng tiết lộ rằng Juventus đã lên danh sách ứng viên sáng giá thay thế nếu Allegri ra đi cuối mùa giải này. Bản danh sách rút gọn của Juventus bao gồm Zinedine Zidane, Simone Inzaghi (đang dẫn dắt Lazio) và cựu HLV Manchester City Roberto Mancini.

Tờ La Stampa sáng nay nêu vấn đề mấu chốt của cuộc biến động trên băng huấn luyện mùa hè tới chính là việc Zizou có thể bị Real Madrid sa thải trong tháng 2 tới. HLV Zinedine Zidane mới đây đã xua tan lời đồn về tương lai của mình khi tiết lộ là đã ký hợp đồng triển hạn với Real Madrid đến tận năm 2020. Chỉ có điều là bản hợp đồng được thảo hồi tháng 9, nhưng đến giờ Real Madrid vẫn ém nhẹm, chưa công bố trước báo giới. Tờ La Stampa cũng quả quyết là Real Madrid sẽ chẳng còn động cơ nào để giữ Zidane nếu CLB bị loại khỏi Champions League – một khả năng rất dễ xảy ra khi chạm trán Paris Saint Germain của Neymar.

Việc sa thải trở thành chuyện tất yếu khi ai cũng thấy Kền kền trắng đã “đụng trần” và cần thay máu sớm để theo kịp Barcelona trên mọi đấu trường. Người thay thế Zidane tất phải được Florentino Perez ái mộ và ai cũng biết Chủ tịch Real Madrid từng nói chuyện với HLV tuyển Đức cách đây 2 năm, trước khi ông bổ nhiệm HLV người Pháp.

Joachim Loew đã huấn luyện Die Mannschaft từ năm 2004 và giờ đã đến lúc để rời đi, nhưng ông chỉ có thể đến Madrid sau khi dẫn dắt tuyển Đức dự World Cup 2018 ở Nga mùa hè tới.

Chelsea nhắm Allegri, Juventus chọn Zidane, Madrid chờ Loew ảnh 2 Joachim Loew là ứng viên ghế HLV Real Madrid. Ảnh: Getty Images.
Vậy hãy xâu chuỗi câu chuyện theo chiều ngược lại, theo hướng của La Stampa: Nếu Zidane bị sa thải vào tháng 2, Juventus có thể buông cho Allegri ra đi vào tháng 6, và Chelsea sẽ có thể có được điều mình muốn trong mùa hè. Vấn đề là Antonio Conte sẽ đi đâu và điều gì cuốn ông khỏi London? Câu trả lời chỉ có thể từ Azzurri khi đội tuyển quốc gia vẫn đang trống chỗ chờ ông chủ cũ. Nhiều khả năng Conte sẽ trắng tay ở Chelsea mùa này khi họ không theo kịp Manchester City, và khó mà thắng nổi Champions League, nên chuyện The Blues giữ Conte vẫn là một ẩn số.

Các fan Chelsea càng có lý do để lo lắng khi Conte thổ lộ trong cuộc họp báo mới đây: “Tôi còn 1 năm hợp đồng với CLB này, nhưng trong bóng đá, mọi thứ đều có thể…”

Ngược lại, Azzurri hiện vẫn chưa có người dẫn dắt khi mà các ứng viên chức chủ tịch liên đoàn đều muốn Conte trở lại. FIGC gần đây quả quyết là việc chọn HLV không thể trước mùa hè, bất kể nhiều HLV giỏi sẵn lòng gánh vác trọng trách quốc gia. Đó là Roberto Mancini, là Casare Prandelli, thậm chí cả Claudio Ranieri. Nhưng FIGC không vội, họ vẫn chờ đến hè…, vẫn để trống ghế chờ… Conte.

Tin cùng chuyên mục