Brazil toàn thắng, Argentina bất bại

Lượt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ vào sáng thứ sáu chứng kiến màn tỏa sáng của những ngôi sao. Neymar ghi bàn và kiến tạo để giúp Brazil thắng dễ dàng 2-0 trước Peru, còn Lionel Messi lập hat-trick giúp Argentina đánh bại Bolivia 3-0.

Neymar không mấy vui dù ghi dấu ấn.
Neymar không mấy vui dù ghi dấu ấn.

Brazil đã cho thấy trước Peru, rằng họ vẫn có thể tạo ra một đội bóng cạnh tranh mặc dù không có 10 cầu thủ trụ cột. HLV Tite đã thử nghiệm hậu vệ Lucas Verissimo, các tiền vệ Bruno Guimaraes, Gerson và Everton Ribeiro, và các tiền đạo Gabriel Barbosa, Hulk và Matheus Cunha trong trận đấu với Peru. Tuy nhiên, Neymar mới là nhân vật chủ chốt ở sân Arena Pernambuco, khi anh kiến tạo cho Everton Ribeiro ghi bàn ở phút 14 trước khi tự mình ghi bàn từ cự ly gần ở phút 40.

Neymar vượt qua Romario để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Selecao ở vòng loại World Cup, với 12 bàn thắng. Tuy nhiên, ngôi sao của PSG vẫn tỏ ra khó chịu vào cuối trận, khi anh đang chịu những chỉ trích từ giới truyền thông Brazil vì cho rằng đang tăng cân và sa sút phong độ. Và Neymar cũng chia sẻ sau chiến thắng mới nhất: “Tôi không biết mình cần làm gì khác với chiếc áo này để mọi người tôn trọng Neymar”.

Trong khi đó, không có bất ngờ khi Argentina dễ dàng đánh bại Bolivia 3-0 tại Buenos Aires. Trận này Argentina dù không có 4 cầu thủ đang chơi bóng tại Anh như thủ môn Emiliano Martinez, hậu vệ Cristian Romero, tiền vệ Giovanni Lo Celso và cầu thủ chạy cánh Emiliano Buendia. Tuy nhiên, họ vẫn còn thứ vũ khí lợi hại nhất mang tên Messi, và siêu sao 34 tuổi cũng tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick.

Messi với bàn thắng thứ 79 cho tuyển Argentina, cũng vượt qua con số 77 bàn của Pele ghi cho Brazil, để trở thành cầu thủ ghi bàn quốc tế hàng đầu trong lịch sử bóng đá Nam Mỹ. Anh càng hạnh phúc hơn khi lập kỷ lục trước 20.000 CĐV đầu tiên may mắn được trở lại sân sau 20 tháng do dịch Covid-19. Siêu sao 34 tuổi cũng rơi nước mắt khi mang chiếc cúp Copa America giành được hồi tháng 7, danh hiệu lớn của đội tuyển sau 28 năm, ra chia vui cùng người hâm mộ. Trong khi, HLV Lionel Scaloni chia sẻ: “Messi đang để lại một di sản cho tất cả các cầu thủ của đội tuyển quốc gia. Tôi tự hào khi có cơ hội dẫn dắt anh ấy với tư cách là một cầu thủ”.

Brazil toàn thắng, Argentina bất bại ảnh 1 Lionel Messi rơi nước mắt khi mang chiếc cúp Copa America chia vui với người hâm mộ.

Với chiến thắng này, Brazil nối dài mạch trận toàn thắng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ lên con số 8, giành 24 điểm tuyệt đối. Trong khi Argentina cũng đang là đội còn lại duy trì thành tích bất bại, hiện xếp nhì bảng với 18 điểm. Và 2 đội này đều đang chơi ít hơn 1 trận so với phần còn lại, sau khi trận đối đầu giữa họ vào Chủ nhật tuần qua đã bị hoãn do những vi phạm trong giao thức Covid-19. FIFA vẫn chưa quyết định liệu trận đấu đó có được đá lại hay không.

Ở diễn biến còn lại, Uruguay nhờ bàn thắng ở phút 90+2 của Gaston Pereiro mới giành được chiến thắng 1-0 trước đội khách Ecuador. Kết quả này cũng giúp Uruguay đội chỗ cho bại tướng trên bảng xếp hạng, khi vươn lên vị trí thứ 3 với 15 điểm còn Ecuador rơi xuống thứ 4 với 13 điểm.

Colombia cũng có chiến thắng quan trọng 3-1 trên sân nhà trước Chile trong màn trình diễn tuyệt vời của tiền đạo Miguel Borja. Anh ghi bàn liên tiếp ở các phút 19 và 20, trong đó bàn đầu tiên từ chấm phạt đền. Chile đã rút ngắn tỷ số ở phút 56 nhờ công Jean Menezes, nhưng Luis Diaz đã ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 74. Với chiến thắng này, Colombia vẫn duy trì vị trí thứ 5.

Trận đấu còn lại chứng kiến Paraguay đánh bại Venezuela với tỷ số 2-1, qua đó có 11 điểm và xếp thứ 6.

Tin cùng chuyên mục