Bóng đá nợ Lewandowski một Quả bóng vàng

Robert Lewandowski vẫn có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng 2021, nhưng cơ hội được vinh danh của anh mờ nhạt hơn hơn hẳn năm trước, thời điểm France Football hủy bỏ cuộc bầu chọn 2020 vì đại dịch Covid-19.
Robert Lewandowski trong mày áo Bayern Munich
Robert Lewandowski trong mày áo Bayern Munich

Định mệnh hay bóng đá nợ Robert Lewandowski Quả bóng vàng 2020 bởi vì năm của đại dịch toàn cầu, không có cầu thủ nào xuất sắc hơn anh ấy. Với Bayern Munich, tiền đạo người Ba Lan đã hoàn thành một trong những mùa giải ấn tượng nhất mà chúng ta có thể nhớ được. Ngoài FC Barcelona, gã khổng lồ xứ Bavaria đã trở thành CLB thứ hai trong lịch sử bóng đá giành được 2 cú ăn ba. Lần đầu tiên họ làm được điều đó là vào năm 2013 sau khi đánh bại Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League. Nhưng năm 2020 còn lừng lẫy hơn sau khi Lewandowski dẫn dắt các đồng đội giành chiến thắng cú ăn ba đình đám để ghi thành tích mà huyền thoại Johan Cruyff tạo lập - đạt được cú ăn ba châu Âu trong khi là vua phá lưới ở cả ba giải đấu.

Một mùa giải sau, anh tiếp tục xu hướng thăng tiến khi phá kỷ lục ghi bàn lịch sử của Gerd Muller tại Bundesliga. Tuy nhiên, Lewandowski không còn thành tích xuất sắc ở cấp CLB như mùa trước khi Bayern chơi không thành công ở Champions League khi bị PSG loại ờ tứ kết, trong lúc tuyển Ba Lan cũng không tạo được tiếng vang ở Euro 2020. 

Bất chấp việc thiếu danh hiệu, Lewandowski vẫn nằm trong số những ứng viên sáng giá giành Quả bóng vàng 2021. Giới thạo tin quả quyết Lewy sẽ nằm trong tốp 3 cho dù thành tích của anh không thể thuyết phục mọi người bằng Jorginho với cú đúp Champions League và Euro 2029, hay Leo Messi với chiến công đầu tay ở Copa America. Robert tin tưởng cơ hội giành được giải thưởng nhưng việc giành vinh quang cùng đội bóng quan trọng hơn nhiều đối với anh.

Lewandowski có nghĩ rằng anh có cơ hội ở Quả bóng vàng 2021?
Marca đã phỏng vấn tiền đạo Bayern và đây là những gì anh ấy nói: "Khả năng giành Quả bóng vàng có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, nó khiến tôi cảm thấy tự hào, nếu bạn nhìn vào tất cả những gì tôi đã đạt được, không chỉ năm nay, năm vừa qua khi Ban tổ chức hủy bỏ lễ trao thưởng, tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu, ghi rất nhiều bàn thắng. Vô địch Champions League, Siêu cúp, Cúp thế giới các CLB. Phá kỷ lục ghi 41 bàn ở Bundesliga của Gerd Muller cũng là một thành tích lớn, khiến tôi rất tự hào và hạnh phúc.

“Mọi người có thể thấy những gì tôi đã làm và tiếp tục làm. Thành tích của tôi đã nói lên tất cả vì hai năm qua của tôi là một thành tích lớn, không chỉ đối với tôi mà với bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử. Tôi không biết liệu số phận có nợ tôi Quả bóng vàng năm 2020 hay không vì tôi đến từ đâu không quan trọng, tôi đã có một cú sút để giành Quả bóng vàng. Tôi đã chứng minh rằng bạn đến từ đâu không quan trọng, điều quan trọng là làm việc chăm chỉ, ở đó, tôi đã chứng minh rằng mặc dù có một khởi đầu khó khăn cho sự nghiệp của mình, bạn vẫn có thể gặt hái được nhiều thành công và vươn tới đỉnh cao”.

Tin cùng chuyên mục