Argentina - Qatar: Al Annabi đến Copa không phải để chụp hình với Messi

Đó là tuyên bố chắc nịch của ông Felix Sanchez Bas, HLV trưởng của tuyển Qatar, có thời từng nắm đội trẻ của Barcelona, nhưng chưa bao giờ dạy Lionel Messi. Với ông, với nhà đương kim vô địch châu Á, họ sẽ không bị đe dọa bởi cái bóng của Messi trong trận đấu quan trọng nhất ở vòng đấu bảng, trận đấu với tuyển Argentina vào rạng sáng mai.

Ông Felix Sanchez và các học trò đến Copa không phải để... chụp hình với Messi
Ông Felix Sanchez và các học trò đến Copa không phải để... chụp hình với Messi

Qatar đang chơi không tệ ở Copa America 2019. Trong trận đấu mở màn, họ đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước tuyển Paraguay, từ chỗ bị dẫn trước 0-2, để gỡ hòa 2-2 và giật lại 1 điểm, khiến cho HLV Eduardo Berizzo phải cay cú thốt lên: “Qatar và Nhật Bản không nên hiện diện ở giải đấu bóng đá của Nam Mỹ!”.

Trong trận đấu thứ 2, dù phải đối mặt với một Colombia đang vào phom của James Rodriguez, Qatar vẫn chơi rất kiên cường và chỉ đánh mất 1 điểm vào giờ chót khi Duvan Zapata tận dụng sự lơi lỏng của hàng hậu vệ Qatar ở những phút cuối trận, đánh đầu tung lưới thủ môn Saad al Sheeb từ đường câu bóng của Rodriguez.

Đó cũng chính là lý do, Qatar tỏ ra rất lạc quan và tự tin trong trận đấu với tuyển Argentina của Messi, họ sẵn sàng đánh bại Argentina, tiễn Messi về nước, để tạo ra bất ngờ to lớn nhất ở giải đấu đang diễn ra trên đất Brazil, hoặc ít nhất thì, “ép” Argentina xếp hạng 3 ở bảng B và đưa đội này vào thế đối đầu với chủ nhà Brazil.

“Sự thật là, chúng tôi không được biết đến quá nhiều ở Nam Mỹ, nhưng chúng tôi có những cầu thủ siêu chuyên nghiệp và chúng tôi đến đây để thi đấu, không phải để chụp hình với Messi”, ông Felix Sanchez cho biết trong buổi họp báo trước trận đấu sẽ diễn ra tại sân Arena Gremio tại Porto Alegre.

“Họ là đội bóng chiếu trên và có nghĩa vụ phải giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng chống lại một đội bóng rất mạnh, đội tuyển có nhiều cầu thủ tuyệt vời trên khắp thế giới. Chúng tôi có một cơ hội để vượt qua vòng đấu bảng và đó sẽ là điều rất phấn khích, chứ không chỉ với sự thật là chúng tôi có thể loại bỏ một quái vật như Argentina”, ông Felix Sanchez nói.

“Messi là một cầu thủ xuất sắc. Anh ta có thể quyết định số phận bất kỳ trận đấu nào với chất lượng của mình. Hàng trăm HLV trên toàn thế giới đã trải qua nhiều thời kỳ để tìm cách ngăn chận anh ta. Nhưng không có công thức ma thuật nào cả, tất cả tùy thuộc vào đôi chân của anh ấy. Bạn tập trung càng nhiều vào việc ngăn chận anh ấy, bạn sẽ càng gặp khó khăn trong việc ngăn chận anh ấy. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng ngăn cản anh ấy dính dáng đến lối chơi của Argentina, khi bóng lăn sang 1/3 khu cuối sân”, ông Felix Sanchez lý giải.

Trận Argentina - Qatar sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng mai, thứ Hai 24-6 (theo giờ Việt Nam). Trận đấu giữa Colombia và Paraguay cũng sẽ diễn ra cùng thời điểm. Nếu như Paraguay đánh bại một Colombia đã không còn động lực, Argentina chỉ có thể giành tấm vé “vớt” nhờ vị trí hạng 3, một vị trí có thể dẫn họ đến với… tuyển Brazil.

Đội hình dự kiến

 Argentina (4-3-3): Armani; Casco, Otamendi, Pezzella, Tagliafico; Celso, Paredes, Acuna; Messi, Aguero, Martinez

-Qatar (3-5-2): Sheeb; Salman, Khoukhi, Rawi; Hassan, Hatim, Madibo, Haydous, Miguel; Afif, Ali. 

Tin cùng chuyên mục