Amazon Global Selling lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội

Amazon vừa thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Việt Nam nhằm tăng cường hỗ trợ cho cộng đồng người bán hàng trên toàn quốc.
Amazon Global Selling lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội

Với văn phòng mới đặt tại Hà Nội, đội ngũ này chịu trách nhiệm đào tạo và dẫn dắt doanh nghiệp Việt phát triển các cửa hàng Amazon trên toàn cầu và nắm bắt những cơ hội kinh doanh trên thương mại điện tử xuyên biên giới tốt hơn. Cùng với đội ngũ Amazon Global Selling được thành lập tại TPHCM vào năm 2019, đội ngũ chuyên trách mới sẽ hỗ trợ người bán hàng trên cả nước thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tối ưu hiệu quả kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trên Amazon.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: Với đội ngũ mới, chúng tôi mong muốn hỗ trợ người bán hàng tăng khả năng cạnh tranh bằng cách đa dạng hóa các chiến lược kinh doanh và vượt ra khỏi những rào cản về biên giới. Trong năm 2021, mục tiêu trọng tâm của đội ngũ tại Hà Nội gồm:

Tăng cường hỗ trợ chuyên biệt cho các doanh nghiệp tại địa phương

Amazon Global Selling đặt mục tiêu tổ chức chuỗi các chương trình đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực bao gồm đăng ký tài khoản, vận hành cửa hàng, giải pháp logistics, tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Các ngày hội tư vấn được tổ chức tại Hà Nội, nhằm giải đáp các thắc mắc liên quan tới vận hành doanh nghiệp số trên các cửa hàng Amazon của những người bán hàng tại khu vực miền Bắc.

Từ khi thành lập đội ngũ chuyên trách tại TPHCM vào năm 2019, Amazon Global Selling đã hỗ trợ các nhà sản xuất, doanh nhân và chủ doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Việt Nam thông qua các hoạt động trực tuyến và trực tiếp, nhằm đưa đến các cơ hội học tập, đào tạo chuyên sâu và giới thiệu các thông tin liên quan đến việc kinh doanh trên Amazon.

Hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam đã và đang mở rộng kinh doanh trên toàn cầu thông qua các cửa hàng của Amazon và ghi nhận nhiều thành tựu nhất định trong năm 2020.

Thúc đẩy hiệu quả thương mại điện tử xuyên biên giới trên toàn quốc

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử xuyên biên giới, đội ngũ tại Hà Nội hướng tới hỗ trợ người bán hàng Việt Nam tận dụng những cơ hội mới để phát triển kinh doanh trên toàn cầu. Việc kết nối các doanh nghiệp ở miền Bắc với một cộng đồng rộng lớn và mở rộng mạng lưới nhà cung ứng dịch vụ nội địa được kỳ vọng sẽ đưa đến những đóng góp quan trọng trong việc kiến tạo một môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới năng động và chuyên nghiệp hơn.

Trong năm 2019, Amazon đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công thương, hướng đến phát triển chuyên môn trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng như thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam khám phá hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới và xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường quốc tế.

Việc triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược sẽ là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn trong hành trình đem tới những ảnh hưởng tích cực lên ngành xuất khẩu Việt Nam và củng cố sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong năm 2021.

Amazon cũng đang không ngừng nỗ lực để cung cấp những giải pháp chuyên biệt nhằm hỗ trợ người bán hàng tại từng địa phương ngay từ những bước đi đầu tiên của hành trình kinh doanh trên thương mại điện tử xuyên biên giới. Tháng 12- 2020, Amazon đã phát hành dịch vụ bằng ngôn ngữ tiếng Việt với mục đích chia sẻ nguồn tài liệu và tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam khi bắt đầu hoặc duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Giờ đây, người bán hàng Việt Nam có thể dễ dàng quản lý tài khoản Amazon của mình, đồng thời có cơ hội tiếp cận bộ phận Hỗ trợ Người bán bằng ngôn ngữ tiếng Việt - giải pháp đã đưa đến những cải thiện đáng kể trong trải nghiệm vận hành doanh nghiệp và giải quyết những vướng mắc hàng đầu của người bán hàng Việt Nam.

Amazon cũng tổ chức chuỗi chương trình đào tạo về Quảng cáo dành riêng cho cộng đồng người bán hàng Việt nhằm giải đáp những thắc mắc về quy trình tối ưu hóa các công cụ cũng như hỗ trợ họ xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu. Những giải pháp này được kỳ vọng đem lại trải nghiệm dễ dàng hơn cho doanh nghiệp xuyên suốt quy trình bán hàng và thúc đẩy hiệu quả thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục