Allegri đánh bại Mourinho, AS Roma mờ nhạt giấc mơ vô địchmoma

Juventus có được chiến thắng may mắn trước AS Roma để vọt lên vị trí thứ 7, trong khi đó Napoli tiếp tục duy trì được thành tích toàn thắng sau 8 vòng đấu Serie A mùa này. 
Pha đánh đầu ghi bàn của Moise Kean
Pha đánh đầu ghi bàn của Moise Kean

Juventus thiếu hụt nhân sự khi không có Paulo Dybala, de Ligt, Rabiot và Morata chỉ có thể ngồi dự bị vì chưa hồi phục chấn thương. HLV Max Allergi bố trí cặp tiền đạo Kean và Chiesa. Kean được phép chơi cơ động dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. 
May mắn tới với Kean ở phút 16 để có bàn thắng thứ hai cho Juventus từ đầu mùa giải tới nay. Anh cùng đồng đội Bentantur bật nhảy đón quả tạt bóng của Sciglio, bóng chạm đầu Bentantur trước khi chạm vào đầu anh lăn vào lưới AS Roma.Kean cũng rất xông xáo trong vòng cấm đối phương để gây áp lực với thủ môn Patricio.

Sau may mắn của Kean tới lượt may mắn cho Juventus. Tiền đạo người Anh, Abraham bị thủ môn Szczesny đốn ngã trong vòng cấm nhưng vẫn bật dậy dứt điểm vào lưới ở phút 43 nhưng trọng tài Daniele Orsato quyết định cho Roma hưởng phạt đền thay vì công nhận bàn thắng. Chuyên gia đá phạt đền của Roma là Veretout đã bị Szczesny bắt bài trong tình huống mặt đối mặt trên chấm 11m. Đây là lần đầu tiên Veretout đá trật phạt đèn cho Roma sau 13 lần trước đó đều thành công. 

Hai đội có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhưng thủ môn Szczesny và Patricio đều chơi khá hay nên không có thêm bàn thắng nào. Bernardeschi thực hiện pha dứt điểm “chổng ngược bánh xe” bất ngờ nhưng Patricio chọn đúng vị trí. Mancini và Abraham có hai pha dứt điểm bằng đầu nguy hiểm nhưng Szczesny phản xạ nhạy bén. 

Đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp của Juventus để giúp đội bóng của HLV Allegri leo lên vị trí thứ 7 sau 8 vòng đấu. Ngược lại, giấc mộng vô địch Scudetto của AS Roma với HLV Jose Mourinho bước đầu không suôn sẻ bởi đã thua 3 trận, chiếm hơn 1/3 số trận đã đấu. Đội đứng đầu Serie A tiếp tục là Napoli khi các học trò của HLV Spalletti có được chiến thắng thứ 8 liên tiếp với bàn thắng duy nhất của Osimhen ở phút 81 khi tiếp đón Torino trên sân nhà. 

Tin cùng chuyên mục