AFC Champions League 2017: The Reds lên ngôi

Sau 11 tháng tranh tài tính từ vòng sơ loại AFC Champions League 2017 đã hạ màn vào tối ngày 25-11 với niềm vui dành cho CLB Urawa Red Diamonds của Nhật Bản.

Urawa Red Diamonds thắng lớn ở AFC Champions League 2017
Urawa Red Diamonds thắng lớn ở AFC Champions League 2017

Pha làm bàn vào những phút cuối của Rafael Silva giúp Urawa có lần thứ 2 đăng quang ở giải đấu này bằng chiến thắng 1-0 (và 2-1 chung cuộc) trước đại diện của Saudi Arabia là Al Hilal.

Sau hiệp 1 không bàn thắng dù có không ít cơ hội được 2 bên tạo ra trên sân Saitama, Al Hilal suýt mở tỷ số khi bóng lăn trở lại nhưng cú dứt điểm của Salem Al Dawsari vọt xà ngang trong gang tất. Tuy nhiên cũng chính cầu thủ này làm khó cho đội khách với pha phạm lỗi dẫn tới chiếc thẻ vàng thứ 2 cho riêng anh khi trận đấu còn 12 phút nữa hết giờ.

Và chỉ 2 phút sau chủ nhà Urawa tận dụng ưu thế về quân số tiến lên ghi bàn quyết định nhờ công của cầu thủ người Brazil Rafael Silva. Như vậy đội bóng có biệt danh The Reds lên ngôi cao nhất AFC Champions League sau đúng 10 năm. Chiến thắng này quả thật đáng nhớ cho HLV Takafumi Hori – người lên thế chỗ nhà cầm quân Mihailo Petrovic trước vòng tứ kết và sau đó dẫn dắt đội nhà vượt qua Kawasaki Frontale, Shanghai SIPG và Al Hilal để có mùa giải đáng nhớ.

HLV Hori cho biết: “Các cầu thủ có động lực đặc biệt ở giải đấu này và các cổ động viên cũng vậy. Nên theo tôi đó là lý do chúng tôi có thể thi đấu tốt như vậy. Tôi xin cảm ơn các cổ động viên và cả HLV Petrovic – người đã tạo dựng nền móng cho đội bóng. Tôi học được từ ông ấy rất nhiều”.

Phía đối diện HLV Ramon Diaz cho biết dù Al Hilal thua cuộc nhưng việc cùng đội đi tới chung kết đủ làm ông cảm thấy tự hào. Thêm phần an ủi nữa là cậu học trò của HLV người Argentina là Omar Khribin có được danh hiệu Vua phá lưới với 10 bàn thắng, hơn Rafael Silva của Urawa Red Diamonds và chân sút của Shanghai SIPG Hulk đúng 1 bàn.

Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Yosuke Kashiwagi của nhà vô địch Urawa Red Diamonds – đội đồng thời được trao giải Fair-play ở AFC Champions League năm nay.

Tin cùng chuyên mục