3 chàng “ngự lâm”

Với những gì đã thể hiện trong giai đoạn lượt đi của Bundesliga mùa này, bộ ba Leon Goretzka, Leroy Sane và Max Meyer được xem là tương lai của Schalke. 

Với những gì đã thể hiện trong giai đoạn lượt đi của Bundesliga mùa này, bộ ba Leon Goretzka, Leroy Sane và Max Meyer được xem là tương lai của Schalke. 

Dù Schalke đã kết thúc giai đoạn lượt đi của Bundesliga mùa này với thành tích còn khá xa so với kỳ vọng (hạng 6 với 27 điểm) nhưng sự tỏa sáng từ những tài năng trẻ vẫn đủ giúp các CĐV của họ mạnh dạn đặt cược vào tương lai. 

Một phần tương lai của Schalke

3 chàng “ngự lâm” ảnh 1

Từ trái qua phải: Leon Goretzka, Leroy Sane và Max Meyer, 3 chàng “ngự lâm” của Schalke. 

“Leon Goretzka, Max Meyer và Leroy Sane là tương lai của bóng đá Đức. Họ là những tài năng đáng kinh ngạc”, lời khen ngợi này càng đáng chú ý hơn khi nó xuất phát từ HLV Pep Guardiola của Bayern Munich. Vậy thì liệu điều đó có đặt họ dưới áp lực khi những tài năng trẻ được đánh giá cao như vậy? “Không, không có gì cả”, Goretzka nói. “Tôi chỉ xem đó nhiều hơn là một lời khen và sự thừa nhận khả năng của mình”. Cũng giống như Sane (19 tuổi) và Meyer (20), Goretzka (20) được xem là trụ cột trong đội hình của Schalke. Họ không chỉ là biểu tượng cho sự phát triển tài năng trẻ của CLB, mà còn là một phần tương lai của Royal Blues.

Sau vài trở ngại vì chấn thương trong quá khứ, dường như cuối cùng Goretzka đã tìm thấy đôi chân của mình tại Schalke, và đang trên con đường để trở thành một cầu thủ hàng đầu khi đã khởi đầu ở đội hình của đội tuyển Đức trong trận gặp Ba Lan vào ngày 13-5-2014. Bên cạnh phong cách năng nổ và bẩm sinh ở vai trò tiền vệ phòng ngự, Goretzka cũng có sự quả quyết khi chơi bóng cùng sự hiểu biết tốt về trận đấu.

“Cố gắng để vui chơi”

Sane được xem là khám phá lớn nhất của mùa giải này và có trận ra mắt ở đội tuyển Đức trong trận giao hữu với Pháp vào tháng 11. Cậu con trai của cựu cầu thủ Bundesliga Souleyman Sane đã gây ra vấn đề bất tận cho hàng phòng ngự của đối phương khi tung ra những bước chạy thần tốc lên phía trước, mạnh mẽ trong những cú tắc bóng và mắt dán vào khung thành của đối thủ, tất cả được bổ sung bởi kỹ năng di chuyển xuất sắc.

Trong khi đó, với cú rê bóng nhanh nhẹn, kỹ thuật và khả năng đe dọa khung thành đối phương, Meyer còn cung cấp sự sáng tạo và yếu tố bất ngờ trong vai trò tiền vệ tấn công của Schalke. Cũng khởi đầu ở đội tuyển Đức cùng lúc với người bạn thân Goretzka, Meyer gần như là “đàn anh” của bộ ba này, với 108 lần xuất trận cùng Schalke so với 65 và 39 cho Goretzka và Sane theo thứ tự tương ứng. Anh cũng tương đối thoải mái trước sức ép vây quanh các thế hệ trẻ. Meyer cho biết: “Mọi người đều cảm thấy một chút áp lực trước mỗi trận đấu, nhưng tôi chỉ cố gắng để vui chơi trên sân cỏ”.

Ngân Vân

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục