1.500 VĐV sẽ dự giải chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48

Năm nay, ban tổ chức cho biết giải thu hút đông đảo các VĐV tới từ nhiều quận huyện, đơn vị trên địa bàn thủ đô cũng như có các đội điền kinh tại nhiều tỉnh, thành ngành đăng kí tranh tài.
1.500 VĐV sẽ thi đấu giải chạy năm nay tại hồ Hoàn Kiếm vào sáng 30-9. Ảnh: MINH MINH
1.500 VĐV sẽ thi đấu giải chạy năm nay tại hồ Hoàn Kiếm vào sáng 30-9. Ảnh: MINH MINH

Chiều 26-9 tại Hà Nội, ban tổ chức giải chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 – Vì hòa bình năm 2023 chính thức công bố các nội dung thi đấu giải năm nay. Theo đó, vòng chung kết giải chạy năm nay sẽ tổ chức thi đấu vào ngày 30-9 tại đường chạy ở khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Vòng chung kết sẽ thu hút 1.500 VĐV tham dự, trong đó có 250 người nước ngoài là cán bộ, nhân viên của 11 đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập làm việc tại Hà Nội và hơn 1.250 VĐV của các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng cán bộ thuộc các khối quận, huyện, thị xã, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề của Hà Nội góp mặt. Nhiều VĐV chuyên nghiệp của đội điền kinh Hà Nội có tham gia giải năm nay.

Ban tổ chức đưa vào tranh tài hệ phong trào với cự ly 1.750m nam, nữ THCS và THPT khối quận, huyện, thị xã (1 vòng hồ Hoàn Kiếm); cự ly 1.750m nữ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, người nước ngoài (1 vòng hồ Hoàn Kiếm); cự ly 3.500m nam các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, người nước ngoài (2 vòng hồ Hoàn Kiếm); cự ly 3.500m nữ lao động sản xuất và vũ trang (2 vòng hồ Hoàn Kiếm); cự ly 5.250m nam lao động sản xuất và vũ trang (3 vòng hồ Hoàn Kiếm).

Hệ nâng cao chuyên nghiệp: nữ thi đấu cự ly 5.250m (3 vòng hồ Hoàn Kiếm); nam thi đấu cự ly 8.750m nam (5 vòng hồ Hoàn Kiếm). Năm nay, ngoài các phần thưởng theo quy định giải sẽ thêm phần thưởng tặng giầy chạy cho VĐV đạt thành tích ở 5 vị trí dẫn đầu nam, nữ khối THCS, THPT để khích lệ tinh thần thể thao của VĐV.

Trưởng ban tổ chức giải, Tổng biên tập báo Hànộimới, nhà báo Nguyễn Minh Đức cho biết “công tác chuẩn bị cho giải đấu đã được kiểm tra kĩ lưỡng để phục vụ tốt nhất cho các VĐV tham gia chung kết vào sáng 30-9 tại hồ Hoàn Kiếm. Chúng tôi tin tưởng giải đấu là dịp để các VĐV được thể hiện mình và tiếp tục nâng cao thể lực trong hoạt động thể thao nói chung và chạy bộ nói riêng tại thành phố Hà Nội vì hòa bình”.

Tin cùng chuyên mục