135 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch Bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân 2018

Thông tin từ họp báo công bố Giải vô địch Bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân 2018 do Báo Nhân Dân phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức cho biết, sẽ có 135 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài ở giải năm nay.

Các VĐV đến từ 14 đoàn bóng bàn của các địa phương trong cả nước. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 7 nội dung bao gồm đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Theo điều lệ giải, các hạng mục đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ thi đấu theo thể thức Swaythling (mỗi đội gồm 3 VĐV thi đấu 5 trận) và chia 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 chia bảng đấu vòng tròn xếp hạng, giai đoạn 2 thi đấu loại trực tiếp.  Ở hạng mục đơn nam, đơn nữ, đấu loại trực tiếp 5 ván, thắng 3 (riêng trận bán kết và chung kết đấu 7 ván, thắng 4). Ở hạng mục đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, cũng thi đấu loại trực tiếp trong 5 ván thắng 3.

Mỗi tỉnh, thành phố, ngành, Công an, Quân đội, Hà Nội T&T, Petrosetco TP Hồ Chí Minh  được cử thi đấu các đội nam và đội nữ, mỗi đội không quá 5 VĐV. Các địa phương đã và các đơn vị đã thành lập liên đoàn và câu lạc bộ cũng được cử 1 đội nam và 1 đội nữ. Riêng địa phương đăng cai giải được cử thêm 2 VĐV nam, 2 VĐV nữ cho mỗi đội nhưng trong đó phải có 1 VĐV dưới 18 tuổi.

Ban tổ chức cho biết, bên cạnh 7 bộ huy chương, mỗi bộ gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba) còn có thêm 2 giải triển vọng cho VĐV trẻ xuất sắc và tặng thưởng cho đơn vị đăng cai giải và địa phương xây dựng phong trào tích cực. Ban tổ chức cũng sẽ bầu chọn hoa khôi của giải, đồng thời phối hợp với các nhà tài trợ là Công ty Cổ phần phân bón Dầu khí Cà Mau trao 2 bàn bóng bàn cho 1 trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Giải vô địch Bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân 2018 được tổ chức tại Nhà thi đấu 125 Yersin TP Đà Lạt, Lâm Đồng, từ ngày 22 đến 27-5.

Tin cùng chuyên mục