Trước vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2009 (ngày 4-4): Giữa 2 dòng nước

Sân QK4 (15g30):
Trước vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2009 (ngày 4-4): Giữa 2 dòng nước

Sân QK4 (15g30):

Quân khu 4 - SLNA : Đòi được nợ?

Trước vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2009 (ngày 4-4): Giữa 2 dòng nước ảnh 1

Hưng phấn sau những chiến tích vừa qua, QK4 sẽ không để “đàn anh” lặp lại chiến tích ở lần gặp nhau hồi đầu mùa giải.

Dù cuộc đối đầu giữa 2 đại gia Hoàng Anh Gia Lai và B.Bình Dương được dời sang cuối tháng 5 vì B.Bình Dương sang Thái Lan tham dự AFC Cup, nhưng 3 cặp đấu còn lại rất đáng xem, bởi đây đều là những trận derby cùng địa phương hoặc khu vực. Và trong chiều nay, người ta sẽ biết được những ai còn “máu” đi tiếp ở cái sân chơi được xem là “sân sau” của bóng đá nước nhà này...

Lần thứ 2 trong mùa bóng năm nay, QK4 tiếp người “hàng xóm” SLNA, và dư âm trận khai mạc V-League có lẽ khiến đội bóng áo lính vẫn chưa thể quên khi họ bị thua 0-1 ngay trên sân nhà bàn pha lập công của Văn Quyến. Nhưng lần này, khả năng SLNA tái lập chiến thắng không cao, bởi QK4 đã có chuỗi thành tích ấn tượng để gia nhập tốp 3 đội đầu bảng V-League. Đáng ngại hơn là QK4 đã biến sân nhà thành “thánh địa” bất khả xâm phạm, mà gần nhất là đo ván Đồng Tháp và Hoàng Anh Gia Lai.

Tinh thần thi đấu rực lửa của các cầu thủ trong nước cùng tính hiệu quả từ các ngoại binh của chủ nhà đủ khiến SLNA phải e dè. Phong độ tốt của Lazaro đang làm HLV Nguyễn Văn Thịnh lo ngại trong việc tìm người chế ngự, đồng thời trông mong vào sự trở lại của Huy Hoàng để củng cố lại hàng thủ. Dù sao thì các CĐV xứ Nghệ vẫn tin tưởng đội nhà sẽ khó mà bị… ăn hiếp, bởi cầu thủ hai đội vốn không lạ gì nhau, ngoài ra dàn nội binh của SLNA cũng có kinh nghiệm trận mạc hơn và đủ “quái” để ghìm được sự hưng phấn của các cầu thủ trẻ QK4. Như thế, sự hơn thua sẽ nằm ở ngoại binh và điều này QK4 đang tỏ ra lấn lướt, khả năng QK4 đòi được nợ là không nhỏ.

Dự đoán: QK4 thắng 2-1

Sân Hàng Đẫy (15g30):

Hà Nội ACB - Thể Công: Hạ bệ đương kim vô địch?

Trước vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2009 (ngày 4-4): Giữa 2 dòng nước ảnh 2

SHB.Đà Nẵng (phải) nhỉnh hơn, nhưng K.KH có lợi thế sân nhà.Trận đấu sẽ rất hấp dẫn nếu cả hai đội… chịu đá.

Không hề có biểu hiện mệt mỏi dù đang phải căng sức trên nhiều mặt trận, HLV Công Vinh đã điều phối hợp lý để vừa có thứ hạng tương đối ở giải hạng Nhất, ổn định ở Cúp Quốc gia và không đến nỗi mất mặt ở AFC Cup. Chính sự ổn định của Hà Nội ACB đã làm không ít người bất ngờ và điều đó càng làm cho Thể Công cảnh giác.

Dù đang chơi ở giải hạng Nhất, nhưng mang danh là đương kim vô địch Cúp Quốc gia, cùng sự ổn định khi chơi trên sân Hàng Đẫy, hẳn Hà Nội ACB sẽ không đến nỗi e dè khi gặp Thể Công đang có lực lượng tốt hơn.

Vấn đề là HLV Công Vinh liệu có toan tính về lực lượng khi giữa tuần sau sẽ tiếp khách ở AFC Cup? Khả năng, Hà Nội ACB sẽ “lùi bước” là dễ xảy ra, bởi sau trận đấu này, Thể Công có 1 tuần nghỉ ngơi cho lượt 8 V-League, trong khi Hà Nội ACB còn vướng bận AFC Cup vào giữa tuần sẽ tốn khá bộn sức. Đá đến đâu hay đến đó và không đặt nặng chuyện phải thắng, điều đó sẽ hợp lý hơn cho Hà Nội ACB.

Dự đoán: Thể Công thắng 2-0

Sân Nha Trang (15g30):Khánh Hòa - SHB.Đà Nẵng cân tài

Có thể gọi đây là cuộc gặp “thượng đỉnh”, bởi khách và chủ đang chia nhau hai thứ hạng đầu bảng V-League. Sự “ngỗ ngáo” của Khánh Hòa, nhất là lịch sử đối đầu giữa họ với Đà Nẵng từ trước đến nay chưa hề thất bại trên sân nhà càng làm cho khán giả Nha Trang hy vọng vào một kết quả khả quan của đội nhà. Mặt khác, ở Cúp Quốc gia, Khánh Hòa tỏ ra ổn hơn Đà Nẵng khi 2 năm liền có mặt ở vòng bán kết.

Trong khi đó, HLV Huỳnh Đức có nhiều lựa chọn ở đội hình xuất phát khi nhiều ca chấn thương đã hồi phục, nhưng nhiều khả năng ông sẽ giữ quân cho trận đấu với B.Bình Dương sau đó. Tuy nhiên, ngay cả K.Khánh Hòa cũng phải nghĩ đến việc gặp Hoàng Anh Gia Lai cũng ở vòng 8 V-League. Tương quan lực lượng thì khách nhỉnh hơn, nhưng K.Khánh Hòa có ưu thế sân nhà và phong độ cùng tinh thần không kém cạnh nên cặp đấu này rất khó lường.

Dự đoán: Hòa 1-1

QUỐC CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục