Tăng lực cho kinh doanh trực tuyến

Nhằm tìm kiếm sự gắn kết giữa các nhà cung cấp dịch vụ, tạo nên một sự đột phá trong ngành Thương mại điện tử, tại TPHCM, Haravan vừa cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Intel Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ Networking Liên minh Thương mại điện tử, với sự tham dự của 500 thành viên kinh doanh online- từ cung cấp dịch vụ Giao nhận, Vận hành, Thanh toán, các công ty quảng cáo - marketing đến các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp.

Nhằm tìm kiếm sự gắn kết giữa các nhà cung cấp dịch vụ, tạo nên một sự đột phá trong ngành Thương mại điện tử, tại TPHCM, Haravan vừa cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Intel Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ Networking Liên minh Thương mại điện tử, với sự tham dự của 500 thành viên kinh doanh online- từ cung cấp dịch vụ Giao nhận, Vận hành, Thanh toán, các công ty quảng cáo - marketing đến các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp.

Theo lãnh đạo Haravan, lý do cần lập liên minh vì nó giúp người kinh doanh online dễ hơn, giải quyết các vấn đề khó khăn và rào cản trên thực tế khi kinh doanh của các chủ shop, doanh nghiệp.

Liên minh thương mại điện tử hình thành sẽ hỗ trợ tốt hơn cho người kinh doanh online

Nhiều người kinh doanh trên facebook, website và cửa hàng cho biết: Khó khăn lớn nhất là tiếp cận đúng đối tượng; làm sao để bán được hàng cho đối tượng này và khi lượng khách hàng ở các kênh nhiều lên thì làm sao để quản lý và chăm sóc được hết các nhóm khách hàng này để không bị rơi vào tay đối thủ khi chủ shop chăm sóc không tốt? Ngoài ra khi khách hàng mua ở nhiều kênh khác nhau mà không cập nhật được số lượng hàng tồn dễ dẫn đến tình trạng không kiểm soát được hàng còn hay hết, dễ mất lòng tin đối với khách hàng đã đặt hàng. Đó là bài toán quản lý tồn kho mà người kinh doanh luôn phải đối mặt. Các chủ kinh doanh online phải suy nghĩ: Làm sao chọn được đơn vị vận chuyển tối ưu nhất? Làm sao kiểm soát được hàng hóa của chủ shop đang nằm trên xe đơn vị vận chuyển nào? Dòng tiền COD đã chuyển hoàn lại chủ shop chưa? Bên cạnh đó, thanh toán COD đang chiếm 94% thị phần thanh toán trong thương mại điện tử, do lòng tin của khách hàng, sự kết nối với các đơn vị thanh toán online còn nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng- Phó Tổng thư ký VECOM, đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử, chia sẻ: Đa phần chúng ta nghĩ người bán lừa người mua, tuy nhiên thực tế có rất nhiều người mua lừa người bán. Vậy ai sẽ là người bảo vệ người bán? Bạn kinh doanh cá thể thì chỉ cần thông báo website thương mại điện tử bằng mã số thuế cá nhân của mình để đảm bảo tính pháp lý cho kinh doanh của mình. Ông Phạm An Dương- Giám đốc Marketing Intel Việt Nam, thổ lộ: Khi đồng hành các đơn vị phát triển ứng dụng, dịch vụ hỗ trợ cho Thương mại điện tử Việt Nam, Intel mong muốn trong 2 năm nữa với những hoạt động như hiện nay, thương mại điện tử sẽ trở thành 1 ngành nghề phát triển thực sự bùng nổ ở Việt Nam và Intel cũng đóng góp 1 phần trong sự thành công đó bằng việc cung cấp các thiết bị điện tử.

Hình thành từ tháng 2-2015, Haravan đã xây dựng hoàn chỉnh kho ứng dụng đặt trong hệ thống quản trị trên nền tảng của mình. Kho ứng dụng này tạo ra hệ sinh thái cung cấp các ứng dụng vận hành trong kinh doanh được tích hợp trực tiếp trên nền tảng của website Haravan. Từ quản trị việc bán hàng trên nhiều kênh với phương thức bán hàng nhiều nơi, quản lý 1 nơi; thanh toán, vận chuyển, các ứng dụng chăm sóc khách hàng, thúc đẩy kinh doanh, chăm sóc website, phân tích dữ liệu khách hàng...

Haravan đang cung cấp các giải pháp bán hàng trên nhiều kênh khách nhau: Trên website có Haraweb, trên cửa hàng thực tế có Harapos. Hiện tại Haravan đang chạy beta Harapage: chuyên hỗ trợ bán hàng trên facebook. Các agency có thể quản lý được toàn bộ tương tác trên facebook như chat, comment, inbox của tất cả fanpage mình đang quản lý.

QUỲNH TRÂM

Tin cùng chuyên mục