Tân thủ quân đội tuyển Thái Lan sẵn sàng nhận nhiệm vụ

Ở AFF Cup 2018, ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan bổ nhiệm Chalermpong Kerdkaew làm đội trưởng và anh tỏ ra tự tin trước trận mở màn gặp các vị khách Timor Leste vào ngày 9-11.

Chalermpong Kerdkaew tại buổi họp báo trước trận đấu
Chalermpong Kerdkaew tại buổi họp báo trước trận đấu

Nhà đương kim vô địch Thái Lan chạm trán đối thủ được đánh giá yếu hơn ở bảng B tại Bangkok. Đội trưởng của họ hy vọng sẽ lấy 3 điểm đầu tay nhằm tạo đà cho một chiến dịch thành công nữa.

“Trận đầu tiên của giải luôn luôn quan trọng”, Chalermpong khẳng định. “Nhưng chúng tôi không nghĩ tới việc thi đấu với đối thủ mạnh nhất hay yếu nhất. Chúng tôi chỉ tập trung vào từng trận một. Tuy nhiên, nếu tuân thủ kỹ luật và thi đấu với khả năng của mình, chúng tôi rất tin tưởng vào chiến thắng”.

Chalermpong biết rằng anh và đồng đội chịu thêm áp lực khi các đội khác trong khu vực cố gắng ngăn họ bảo vệ danh hiệu vô địch. Và anh không hề đánh giá thấp thử thách của đội bóng trẻ trung Timor Leste dành cho Những chú voi chiến.

“Với tư cách đương kim vô địch, chúng tôi chịu áp lực phải bảo vệ danh hiệu và Timor Leste sẽ chiến đấu hết mình”, Chalermpong cho biết. “Họ có rất nhiều cầu thủ trẻ nên sẽ có nhiều năng lượng. Đội này chắc chắn sẽ gây sức ép dữ dội lên chúng tôi”.

Chalermpong lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia khi anh 30 tuổi. Hiện anh là một át chủ bải của đội bóng đặt dưới sự dẫn dắt của Rajevac. Và anh có vinh dự lần đầu làm thủ quân khi bước sang tuổi 32.

Anh thừa nhận, mình tự hào khi đảm nhiệm vai trò này, cũng như phải thích ứng với những trách nhiệm của một thủ lĩnh. “Đây là một vinh dự đối với tôi và gia đình tôi khi trở thành thủ quân của đội tuyển quốc gia Thái Lan” Chalermpong chia sẻ. “Đây sẽ là trận đầu tiên tôi mang băng đội trưởng nên tôi phải thay đổi vài thứ trên sân, cụ thể là cách liên lạc với đồng đội của tôi”.

Tin cùng chuyên mục