Porsche Grand Prix 2017

Siegemund, suất wild-card chân chính ​

Siegemund đã đăng quang ngôi vô địch giải đấu tại Stuttgart hoàn toàn xứng đáng khi đánh bại tay vợt trẻ người Pháp – Kristina Mladenovic 
Siegemund, suất wild-card chân chính ​

Suất wild-card của Maria Sharapova vẫn gây ra tranh cãi lớn lao trong nội bộ của làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới, và việc cô bị loại ở bán kết giải Porsche Grand Prix – Stuttgart Open 2017 xem ra đã giúp nhiều tay vợt “bớt tự ái” vì họ không muốn thấy Masha lên ngôi ngay ở lần quay trở lại đầu tiên sau án phạt doping. Thì suất wild-card của tay vợt Laura Siegemund nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của mọi người.

Siegemund đã đăng quang ngôi vô địch giải đấu tại Stuttgart hoàn toàn xứng đáng khi đánh bại tay vợt trẻ người Pháp – Kristina Mladenovic (người đã loại Masha ở bán kết) với chiến thắng 6-1, 2-6 và 7-6 (7-5).

Đứng trên một bình diện nào đó, Siegemund đã “gỡ gạc” lại giá trị của các suất wild-card tại Porsche Arena, với danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay, và cũng là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của cô.

Năm nay đã 29 tuổi, Siegemund chưa bao giờ được xem là biểu tượng của làng quần vợt nữ nước Đức. Cô không thể sánh ngang với “cựu Nữ hoàng” Angelique Keber, cũng chưa từng nằm trong tốp “tứ đại mỹ nhân”, bao gồm Kerber, Julia Goerges (người lý ra phải được hưởng suất wild-card ở Stuttgart, thay vì Masha, theo quan điểm của chính Kerber), Andrea Petkovic và Sabine Lisicki, cô cũng không phải là lứa sau đầy hứa hẹn như Mona Barthel, Annika Beck, Carina Witthoeft…

Tuy vậy, Siegemund đang trở nên rất trưởng thành trong giai đoạn gần đây, dù có hơi muộn màng. Cô từng lọt đến trận đấu chung kết tại Porsche Arena ở giải đấu hồi năm ngoái sau khi trải qua 7 trận toàn thắng (tính từ vòng đấu loại), và chỉ chịu dừng bước trước Kerber trong trận đấu cuối cùng. Còn giờ đây, cô đã hiện thực hóa giấc mơ vô địch của mình.

“Tôi vẫn không tin nổi về những gì đã xảy ra. Tôi đã thi đấu rất tuyệt vời, thật sự là như vậy. Nhưng tôi đã không nhớ nổi những điểm số cuối cùng của trận đấu, vì tôi đã tập trung vào trận đấu rất nhiều. Thật không thể tin nổi, và mọi chuyện cũng không thể tốt hơn như thế này. Đơn giản, tôi cảm thấy vô cùng tự hào và rất hạnh phúc, vì cuối cũng đã mang lại được điều gì đó cho những người Đức đã luôn cổ vũ cho tôi suốt trong suốt tuần lễ này. Tôi đã có rất nhiểu CĐV ở đây, bầu không khí do họ tạo ra ở sân Porsche Arena thật không thể tin nổi. Tôi chỉ thấy vô cùng sung sướng, vì đã mang lại cho họ chiến thắng này. Đây là một trợ lực mới cho sự tự tin của tôi, tôi muốn tiếp tục làm việc nhiều hơn nữa và hy vọng những kết quả khác sẽ lại đến”, Siegemund tâm sự.

Tin cùng chuyên mục